Cụ bà mang khối u to che lấp khuôn mặt cần được giúp đỡ

Thứ Hai, 26/10/2015, 09:51
Đó là tình cảnh đáng thương của cụ Trần Thị Minh (91 tuổi, trú thôn Phú Quý, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Khi gặp cụ Minh, chứng kiến khối u bên má phải to như chiếc bát úp, che lấp gần hết khuôn mặt cụ, chúng tôi không khỏi xót xa. 

Cụ Minh khó khăn nói từng câu, khàn đặc, đau đớn: “Hơn 11 năm trước, bỗng nhiên trên mặt tui mọc một cục thịt nhỏ như hạt bắp. Do cuộc sống quá khó khăn, làm lụng không đủ kiếm miếng cơm ăn nên không có tiền đi khám. Cho đến nay, khối u này lớn to tràn qua bít chặt mũi, miệng, mắt phải tui cũng không còn nhìn thấy rõ được nữa…”.

Quả thật, để ăn được chén cơm là cả một cực hình đối với cụ Minh. Do miệng bị khối u che méo xệch qua một bên nên cụ phải nghiêng người ăn từng miếng nhỏ kéo dài trong hơn 1 tiếng đồng hồ. Bữa cơm của cụ mấy chục năm qua cũng đạm bạc bằng cơm trắng, muối tiêu; hay bó rau mà hàng xóm thương tình giúp đỡ. 

Cụ Trần Thị Minh.

Cụ Minh bảo, nhiều lúc cụ thấy tủi thân, do bởi trẻ con khi nhìn thấy khối u của cụ sợ quá khóc thét lên. Vì thế, cụ rất muốn qua nhà những bạn già trong xóm trò chuyện giải khuây. nhưng cũng ngại, nên phải nhốt mình, ít khi ra khỏi nhà. Nếu có việc quan trọng thì cụ quấn khăn kín mặt mới dám đi ra ngoài... 

Lãnh đạo xã Tam Phú cho hay, cụ Minh là hộ đặc biệt nghèo. Cụ sống lủi thủi một mình do các anh, chị, em của cụ đã mất sớm, nên hàng xóm xung quanh chính là người giúp đỡ mỗi khi đau ốm, chính quyền địa phương vận động, hỗ trợ mỗi tháng 180 ngàn đồng. 

Trước đây, nhiều tổ chức, cá nhân biết cũng đã vận động đưa cụ Minh đi khám; nhưng do tuổi cao, sức khỏe cụ không đủ để phẫu thuật, chữa trị. Khi được hỏi về niềm mong mỏi của mình, cụ Minh bùi ngùi: “Nhiều lúc nằm mơ, chỉ mong trời thương cho cái miệng được lành lặn bưng bát cơm ăn mà không phải đau đớn...”. 

Qua Báo CAND, chính quyền thôn Phú Quý rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ thêm cụ Minh có đủ cái ăn, cái mặc trong cuộc sống hiện tại. Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Cụ Trần Thị Minh, thôn Phú Quý, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Văn Luận
.
.
.