Cty Xi măng Hoàng Mai nhận nuôi 9 cháu bé

Thứ Tư, 16/05/2007, 09:30
Với tấm lòng hướng tới người nghèo, Cty Xi măng Hoàng Mai đã vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp xây dựng Quỹ Tình thương thường niên. Công ty đã trích tiền từ Quỹ này để nuôi 9 cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn (đã được nêu trên Báo CAND).

Sau khi Báo CAND có đăng hai bài "Đá lở ở Nghi Quang, Nghi Lộc, Nghệ An: 3 người  chết, 2 người bị trọng thương" cướp đi sinh mạng của đôi vợ chồng trẻ và một cháu nhỏ, hai bé khác bị thương và bài "Bốn anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ đang cần được giúp đỡ" đã tác động mạnh mẽ đến người đọc và nhận được sự chia sẻ của nhiều tổ chức, cá nhân trên toàn quốc.

Sáng 14/5, Đoàn công tác của Công ty Xi măng Hoàng Mai do ông Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn, cùng đại diện Báo CAND đã gặp gỡ gia đình nạn nhân và trao số tiền hỗ trợ ban đầu 1 triệu đồng cùng với quyết định nhận nuôi 5 cháu bé sống sót, con của anh Nguyễn Đình Hương và chị Nguyễn Thị Nữ (đã ra đi trong tai nạn đá lở ngày 6/5 vừa qua) tại xóm Tân Lập 1, Nghi Quang, Nghi Lộc, Nghệ An, cho đến khi cháu bé tuổi nhất (cháu Nguyễn Hữu Khang, 3 tuổi) tròn 18 tuổi.

Công ty Xi măng Hoàng Mai sẽ trích từ Quỹ Tình thương của công ty 300.000 đồng/tháng hỗ trợ cho gia đình các cháu. Số tiền này sẽ được trao đến tận tay ông Nguyễn Đình Đồng, 72 tuổi, ông ngoại cũng là người đang thay mặt bố mẹ nuôi 5 cháu.

Cùng ngày, Đoàn công tác từ thiện xã hội của Công ty Xi măng Hoàng Mai cũng đã đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Nuôi, chị Nguyễn Thị Nguyệt (đã qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo) tại xóm An Thịnh, thị trấn Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Nghệ An và trao 1 triệu đồng cùng quyết định nhận nuôi 4 cháu bé mồ côi cho đến khi cháu Nguyễn Đình Duẩn, cháu bé tuổi nhất (9 tuổi) tròn 18 tuổi. Số tiền mà công ty sẽ hỗ trợ hằng tháng cho gia đình anh Nuôi là 200 nghìn đồng.

Theo ông Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc Công ty Xi măng Hoàng Mai, với tấm lòng hướng tới người nghèo, Công ty đã vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp xây dựng Quỹ Tình thương với mức ủng hộ là 6 ngày lương thực lĩnh/cán bộ, công nhân viên.

Với 1.071 cán bộ, công nhân viên, mỗi năm Quỹ Tình thương của công ty đều vượt mức 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đều được dùng vào công tác nhân đạo - từ thiện - xã hội như: ủng hộ người nghèo, người tàn tật; ủng hộ trẻ em nghèo, trẻ em tàn tật, trẻ em mồ côi vượt khó học giỏi thông qua Quỹ Khuyến học và Bảo trợ trẻ em; ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, nạn nhân chất độc da cam; ủng hộ các gia đình thuộc diện chính sách, có công với cách mạng và nhận nuôi các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ năm 2004 đến nay, Công ty Xi măng Hoàng Mai đã ủng hộ hàng trăm trường hợp khó khăn, cần được giúp đỡ với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.

Tiêu biểu như tặng 500 xe đạp cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi của 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa; ủng hộ xây dựng cầu Chôm Lôm ở Nghệ An, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Nghệ An; ủng hộ bà con dân tộc nghèo huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế; tặng hàng trăm sổ tiết kiệm và nhà tình nghĩa cũng như nhận nuôi các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa…

Huyền Thanh
.
.
.