Công ty Golf Long Thành – Đồng Nai: Sẻ chia khó khăn với những người nghèo

Chủ Nhật, 26/02/2012, 11:12
Chiều 24/2/2012, tại trụ sở văn phòng UBTWMTTQ Việt Nam (số 176 Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM), UBTWMTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ trao hiện vật thắng đấu giá trong chương trình “Nối vòng tay lớn” ngày 31/12/2011 với hiện vật là chiếc cúp “Hồn Việt”, giá đấu thành công là 6 tỉ đồng.

Tại buổi lễ, ông Trần Hoàng Thám, Phó chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam đã nêu bật ý nghĩa và tấm lòng thơm thảo của gia đình bà Trần Cẩm Nhung – Tổng Giám đốc Công ty CP Golf Long Thành cũng như cán bộ, nhân viên của công ty.

Trong nhiều năm qua, gia đình bà Cẩm Nhung luôn có những nghĩa cử cao đẹp. Rất nhiều chương trình từ thiện, bà Cẩm Nhung và gia đình đều tích cực tham gia với tấm lòng sẻ chia cũng như ước mong thắm đượm nghĩa tình với những người lính ở biên cương, hải đảo cũng như những gia đình gặp cảnh hoạn nạn, nghèo khó.

Riêng chương trình “Nối vòng tay lớn” vừa qua, không chỉ tham gia đấu giá thành công cúp “Hồn Việt” trị giá 6 tỉ đồng, gia đình bà Cẩm Nhung còn đóng góp cho chương trình này 3 tỉ đồng. Đây rõ là tấm lòng thơm thảo của ông bà Lê Văn Kiểm và Trần Cẩm Nhung, đóng góp chỉ với một mong muốn duy nhất, cùng với những người có tấm lòng vàng sẻ chia khó khăn cho những người nghèo khó mà không bao giờ cầu mong ơn nghĩa, nhận ghi…

Ngay sau khi nhận chiếc cúp Hồn Việt từ tay ông Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam, bà Trần Cẩm Nhung đã dành cho những vị khách có mặt cũng như báo giới những tâm tư, sẻ chia của bà cùng các thành viên trong gia đình. Bà Nhung nói, chưa bao giờ vợ chồng bà nhận mình là người giàu có. Và ở Việt Nam có biết bao người rất giàu…

Bà Cẩm Nhung trải lòng rằng: “Ở đây không phải là sự giàu có hay làm ơn, làm phước gì. Nói rõ ra là tất cả đều ở tấm lòng. Cứ nghĩ trước kia mình cũng khốn khó, cũng khổ trăm đường, nay sản xuất, kinh doanh có dư chút đỉnh thì cần phải sẻ chia thôi. Mà đối với những vùng quê nghèo xưa kia đã từng nuôi dưỡng mình, những chiến trường mình đã đi qua, việc mình đóng góp đã thấm là bao. Nhất là các anh hùng liệt sĩ, công lao của các anh, các chị như trời như biển, đóng góp của mình chỉ là những hạt cát nhỏ thôi.

Ông Trần Hoàng Thám và bà Trần Cẩm Nhung (hai người đứng bên chiếc cúp) cùng đại diện cán bộ công nhân viên Công ty Golf Long Thành.

Chính vì vậy mà trong nhiều năm qua, có thể nói gia đình luôn cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc và ấm lòng với sự sẻ chia nhỏ bé này. Cả gia đình tôi ai nấy đều vui, các con các cháu trong công ty cũng vậy. Được đóng góp phần mình vào các chương trình XH-TT là các em, các cháu hạnh phúc lắm…”.

Trong những lời tự sự mà bà Cẩm Nhung dành cho cánh báo chí, có một điều mà bà cứ phân vân, nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Trong những năm qua, đúng là gia đình bà cũng như Công ty cổ phần Golf Long Thành đóng góp cho các chương trình XH-TT trong và ngoài nước đến cả trăm tỉ đồng. Nhưng cũng mong mọi người hiểu cho, cả trăm tỉ đồng ấy không phải gia đình bà giàu có quá nên phải sẻ chia. Nói vậy là sai, là không đúng với bản chất lam lũ và tình người chân thành của vợ chồng bà.

Bà Cẩm Nhung nói: “Các nhà báo biết đấy, cả trong và ngoài nước, chưa ai và chưa bao giờ có ai nói hoặc “xếp hạng” vợ chồng tôi là người giàu có... Song riêng các chương trình XH-TT do UBTWMTTQ Việt Nam phát động cũng như các bộ, ngành khác, hay nhiều địa phương tin yêu, mong đợi…, hầu hết gia đình đều tham gia. Và mong mọi người hãy cảm thông, nhận lấy tấm lòng chân tình của gia đình…”.

Qua câu chuyện của bà Cẩm Nhung, không riêng gì tôi mà hầu hết đồng nghiệp của tôi có mặt đều ghi nhận những tâm tư mà bà Cẩm Nhung chia sẻ. Trong câu chuyện bà Cẩm Nhung tâm sự, chúng tôi biết đúng là gia đình bà và Anh hùng lao động Lê Văn Kiểm chưa bao giờ được xếp hạng giàu có. Nhưng sự thật cũng trong đất nước ta, có biết bao người được xếp hạng giàu sang. Nhưng chắc chắn không ít những doanh nhân thành đạt ấy, còn có vô số người đã mấy khi dang đôi tay giúp đỡ người nghèo?

Một anh bạn đồng nghiệp tôi nói rằng “Trời có mắt”. Tôi gật đầu tán thành. Tự đáy lòng, chúng tôi cầu chúc cho gia đình bà Cẩm Nhung cũng như muôn vàn nhà hảo tâm khác. Mong những tấm lòng với nghĩa cử cao đẹp ấy mãi mãi tỏa sáng. Những trái tim nhân hậu, bao dung của sự sẻ chia luôn luôn được xã hội ghi nhận hôm nay và mai sau!

Xuân Xe
.
.
.