Công an vùng cao với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Thứ Bảy, 06/04/2019, 08:10
Đứng trước căn nhà đang dần hoàn thiện do Công an huyện Phước Sơn xây tặng, anh Hồ Văn Thắng (42 tuổi, trú thôn 1, xã Phước Đức) vui mừng chia sẻ rằng, anh là người đồng bào dân tộc Giẻ Triêng, bị bại liệt từ nhỏ.

Mẹ mất sớm, nhà lại đông anh em nên anh chưa lập gia đình; mấy năm nay anh ra bãi đất trống trong làng dựng tạm cái trại chưa đầy 15m2 để ở. Bị tật nguyền, không thể làm lụng gì để có thu nhập, mọi chi tiêu sinh hoạt, ăn uống của anh chỉ biết trông nhờ vào số tiền trợ cấp hằng tháng (800 nghìn đồng).

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của anh, Công an huyện Phước Sơn đã kêu gọi các nhà hảo tâm, đặc biệt là sự đóng góp của chị Phan Thùy Nương, một người con Quảng Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương, hỗ trợ xây dựng tặng nhà tình nghĩa. Căn nhà có diện tích hơn 40m2, đây đủ phòng ngủ, phòng khách, bếp, nhà vệ sinh được xây dựng trên mảnh đất do UBND xã Phước Đức cấp, với tổng kinh phí khoảng 80 triệu đồng.

“Tôi rất biết ơn cán bộ chiến sĩ Công an huyện Phước Sơn đã kêu gọi hỗ trợ, xây tặng tôi ngôi nhà tình nghĩa này. Giấc mơ về một ngôi nhà khang trang, kiên cố của tôi bấy lâu nay đã trở thành hiện thực rồi”, anh Thắng xúc động nói.

Anh Hồ Văn Thắng vui mừng trước căn nhà mới xây sắp hoàn thành.

Ông Đinh Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Phước Đức, cho hay, xã hiện có 576 hộ, với 2.600 nhân khẩu; chiếm đa số là đồng bào Giẻ Triêng, có đời sống còn nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo của xã Phước Đức hiện vẫn còn cao (39%). Do đó, việc Công an huyện Phước Sơn quan tâm, cùng với địa phương chăm lo cho đời sống của người dân trên địa bàn xã, xây tặng nhà tình nghĩa là việc làm rất đáng trân trọng. Chính quyền địa phương ghi nhận những đóng góp của Công an huyện cùng với địa phương thực hiện chính sách an sinh xã hội thời gian qua...

Theo Thượng tá Lê Nho Tâm, Trưởng Công an huyện Phước Sơn, trong những năm qua, đơn vị đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng nhằm góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương. Riêng năm 2018, Công an huyện đã xây tặng một ngôi nhà tình nghĩa cho anh Hồ Văn Quảng (trú xã Phước Đức). Sau một trận hỏa hoạn, ngôi nhà gỗ của gia đình anh Quảng bị lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn, đẩy cả gia đình anh vào cảnh “màn trời chiếu đất”.

Trước hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở của gia đình anh Quảng, Công an huyện đã vận động các nhà hảo tâm xây tặng gia đình anh Quảng ngôi nhà tình nghĩa, giúp gia đình có được nơi ăn chốn ở, ổn định cuộc sống. 

Cùng với đó, Công an huyện còn hỗ trợ làm hàng ngàn mét đường bê tông nông thôn tại xã Phước Đức; phối hợp với các nhà hảo tâm tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho người nghèo trên địa bàn; hỗ trợ chính quyền xã Phước Đức và người dân về một số mô hình trong phát triển kinh tế như nuôi bò, lợn, trồng cây keo cho thu nhập khá…

Ngọc Thi
.
.
.