Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức khởi công điểm trường tại Pa Choong

Thứ Hai, 29/07/2019, 10:37
Ngày 27-7, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với hội nghệ sỹ trẻ, mạnh thường quân tại Hà Nội, Quảng Bình tiến hành khởi công điểm trường Pa Choong, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

Dự lễ có Đại tá Trần Hải Quân – Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Minh Hóa; nghệ sỹ nhân dân Vũ Tự Long – Phó giám đốc nhà hát chèo QĐND Việt Nam; nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Xuân Bắc – Phó giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, Đại sứ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và các mạnh thường quân tại Hà Nội.  

Để có được điểm trường và buổi lễ khởi công đầy ấm áp này, trước đó Đại tá Trần Hải Quân – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp liên hệ với những nghệ sỹ Hà Nội kết nối những tấm lòng, mang những món quà đầy ý nghĩa đến với các cô, trò bản Pa Choong.

Đại tá Trần Hải Quân tặng quà cho các gia đình chính sách, giáo viên và học sinh tại bản Pa Choong.

Chia sẻ tại buổi lễ, Đại tá Trần Hải Quân đã gửi lời cảm ơn đến các nghệ sỹ, mạnh thường quân đã quan tâm, trao tặng kinh phí 300 triệu đồng để xây dựng. Phần quà đầy ý nghĩa này vừa là sự hỗ trợ kịp thời, động viên cô, trò để góp phần thắp lên những tương lai tốt đẹp cho các cháu, tạo những điều kiện tốt hơn cho các cô trong hành trang mang đến con chữ tại vùng biên cương.

Cũng tại buổi lễ, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã có những phần quà tri ân các gia đình chính sách của xã Trọng Hóa và động viên, chia sẻ đối với các giáo viên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Những phần quà không mang nhiều giá trị về vật chất, nhưng là tình cảm, sự sẻ chia và thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình đối với xã hội.

Được biết, ngoài điểm trường tại xã Trọng Hóa mà Công an tỉnh Quảng Bình kêu gọi, giúp đỡ, hiện tại Công an tỉnh Quảng Bình đang giúp xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa xóa đói giảm nghèo và phát triển theo hướng bền vững; giúp đỡ xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới năm 2019. Sắp tới, Công an tỉnh Quảng Bình cũng sẽ kêu gọi xây dựng một điểm trường nữa tại Bản Tà Lèng-Dân Hóa.

Ngay sau lễ khởi công, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình và đoàn thiện nguyện đã dâng hương tại đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20 – Quyết Thắng và Hang Tám Cô tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ.

Trần Tuấn
.
.
.