Công an tỉnh Cà Mau bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Thứ Năm, 29/04/2021, 16:47
Thiết thực lập thành tích chào mừng 46 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021), ngày 29/4/2021, Công an tỉnh Cà Mau tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách trên địa huyện Trần Văn Thời và thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. 

Theo đó, Công an an tỉnh Cà Mau đã bàn giao nhà cho 2 gia đình gồm: bà Huỳnh Thị Bụi, cư ngụ ấp 19/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, hiện đang thờ cúng mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nhãn, cùng 2 người anh là Liệt sỹ và bàn giao nhà cho bà Lương Thị Sáu, cư ngụ khóm 3, phường Tân Xuyên, thành phố Cà Mau, hiện đang thờ cúng mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Xuyến cùng người anh là Liệt sỹ Lương Văn Tôn.

Sau hơn 1 tháng thi công, căn nhà được hoàn thành với kinh phí xây dựng  trên 200 triệu đồng, trong đó Bộ Công an hỗ trợ 100 triệu đồng, phần còn lại do 02 gia đình đóng góp thêm. 

Tại lễ bàn giao, đại diện các gia đình đã cảm ơn sự quan tâm của Bộ Công an, Công an tỉnh Cà Mau và các cấp chính quyền đã giúp đỡ tạo điều kiện cho gia đình có được căn nhà khang trang và hứa sẽ tích cực lao động, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống; đồng thời quản lý, sử dụng căn nhà đúng mục đích, có ý nghĩa và lâu bền.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh đã bàn giao 7 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trong lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh, trong đó xây mới 3 căn và sửa chữa 4 căn với tổng kinh phí 460 triệu đồng trích từ nguồn nghĩa tình đồng đội Bộ Công an. Mỗi căn nhà được xây dựng không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn là nguồn động viên kịp thời và thiết thực giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Qua đó, tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người Công an trong lòng Nhân dân.

Minh Đương
.
.
.