Công an huyện Cát Hải thăm, tặng quà gia đình vùng lũ

Thứ Sáu, 31/07/2015, 19:26
Ngày 31/7, trao đổi với PV Báo CAND, ông Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Việt Hải cho biết, đến thời điểm này, các lực lượng chức năng huyện Cát Hải đã di dời 30 hộ dân lên những khu vực cao, cơ quan, nhà văn hóa.

Trước mắt, huyện Cát Hải hỗ trợ 2 tấn gạo và 100 thùng mỳ tôm giúp người dân địa phương. Lực lượng chức năng gồm 50 cán bộ, chiến sỹ Biên phòng, Công an, Cảnh sát PCCC cùng nhiều phương tiện vật tư hỗ trợ nhân dân xã đảo Việt Hải phòng chống ngập lụt.

Hình ảnh ngập lụt.

Công an huyện Cát Hải quyên góp được số tiền 6 triệu đồng và các đồ dùng, nhu yếu phẩm hỗ trợ các gia đình bị ngập. Đây là số tiền do đơn vị phát động, kêu gọi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đóng góp hướng về bà con vùng bị lụt.

Các món quà ấm áp nghĩa tình của đơn vị góp phần làm tăng thêm tình cảm yêu mến của người dân đối với các chiến sỹ CAND nơi đảo xa. Trong ngày 31/7,  Công an huyện Cát Hải cử cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các cơ quan chức năng, đoàn thể xuống tặng quà, động viên chia sẻ với khó khăn của bà con bị thiệt hại.

Công an hỗ trợ nhân dân vùng lũ.

Do mưa lớn kéo dài từ 27/7 khiến cho 30 hộ dân của xã đảo Việt Hải, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng bị ngập chìm trong nước, gây khó khăn cho đời sống, sinh hoạt của người dân. Khoảng 10 ha lúa, hoa màu bị ngập hoàn toàn.

Khu vực này đang bị chia cắt, cô lập với đất liền. Đây là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Cát Hải trong đợt mưa lũ lần này. Được biết, xã Việt Hải nằm trong khu chuyển tiếp sinh quyển của vườn quốc gia Cát Bà, cách trung tâm thị xã Cát Hải khoảng 13 km.

Hiện nay nước biển vẫn dâng cao, cùng lượng mưa lớn vẫn tiếp tục gây khó cho công tác cứu hộ.

Đăng Hùng
.
.
.