Công an Thái Nguyên chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

Thứ Tư, 22/01/2020, 15:30
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, như thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... 

Qua đó đã động viên tinh thần, chia sẻ bớt khó khăn về vật chất, góp phần mang đến cho người dân cái Tết ấm áp hơn.

Công an tỉnh tặng quà tình nghĩa tại xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ đã có mặt tại UBND xã để dự chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020” do Công an tỉnh phối hợp với các ban, ngành tổ chức. Gặp mặt nhân dân, các đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình an ninh, trật tự, đời sống, kinh tế; trao tặng 100 suất quà cho 100 hộ nghèo của xã với tổng giá trị 50 triệu đồng được trích từ quỹ tình nghĩa của Công an tỉnh. Món quà tuy không lớn, nhưng thắm đượm nghĩa tình, động viên, chia sẻ bớt khó khăn với người dân xã Văn Lăng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2019” và “Xuân tình nguyện năm 2020”, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện, tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Công an tỉnh đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Nhì
Chi hội phụ nữ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện trung ương Thái Nguyên.

Tại các buổi tặng quà, các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn về tinh thần và vật chất cho người dân, trao tặng những suất quà như: chăn ấm, quần áo, nhu yếu phẩm... đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. 

Bà Nguyễn Thị Chín- Hiệu trưởng trường THCS Đông Bo, xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên cho biết, các đồng chí đến với nhà trường với tinh thần tương thân tương ái, trao cho các em học sinh những suất quà hết sức ý nghĩa, đã làm nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các em và giúp các em có thêm nghị lực để vững bước đến trường.

Sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ, chiến sỹ Công an còn là nguồn động viên, giúp người dân từng bước xóa đói, giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống, tích cực phối hợp với chính quyền và lực lượng Công an trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Cùng với đó, Công an các đơn vị, địa phương còn quan tâm, động viên đối với những cán bộ, chiến sỹ Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Thiếu tá Ma Khánh Hưng- Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, phát huy trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh trong tổ chức các hoạt động xã hội, tình nghĩa, các cấp bộ đoàn đã tập trung quan tâm, tặng quà lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã và nhân dân ở vùng kinh tế khó khăn. Qua đó chia sẻ, hỗ trợ các đồng chí Công an xã yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và động viên về tinh thần, vật chất cho bà con nhân dân đón một mùa Xuân mới an vui, yên lành.

Hoạt động tình nguyện, tình nghĩa của cán bộ, chiến sỹ Công an Thái Nguyên thực sự đã lan tỏa rộng khắp, được chính quyền địa phương và người dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó đã góp phần tạo tình cảm gắn bó mật thiết giữa lực lượng Công an và nhân dân.

Minh Thắng
.
.
.