Công an TP Cần Thơ tổ chức khám bệnh, trao quà cho người dân Vĩnh Châu

Thứ Bảy, 07/05/2016, 13:06
Đoàn công tác xã hội từ thiện Công an TP Cần Thơ phối hợp với Bệnh viện Thống Nhất TP Hồ Chí Minh cùng các Mạnh Thường Quân tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 người dân ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng). 

Ngày 7-5, Phòng Hậu cần – Kỹ thuật Công an TP Cần Thơ cùng Đoàn y bác sĩ Bệnh viện (BV) Thống Nhất và Chi Hội từ thiện Trái Tim Vàng (TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Lực lượng Công an và các tình nguyện viên chuyển quà tặng cho người nghèo ở Vĩnh Châu.

Từ sáng sớm, rất đông người dân đã tập trung tại khuôn viên Tịnh xá Ngọc Châu Như (phường 2) chờ đoàn công tác xã hội từ thiện. Theo kết quả điều tra của Viện Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh từ tháng 6-2015, tại Vĩnh Châu, số người bị mù 2 mắt và mù một mắt được ghi nhận là 1.248 người. 

Trong đó, 77% mù một mắt và 23% mù 2 mắt. Cứ 1.000 dân, có 6 người bị mù một mắt, riêng địa bàn phường 2 và xã Vĩnh Hải tỉ lệ này cao gần gấp 2 lần (11 người/1.000 dân), cao hơn rất nhiều lần với tỉ lệ chung của toàn quốc (5 người/1.000 dân). 

“Đoàn công tác từ thiện về khám bệnh, phát thuốc miễn phí rồi tặng quà cho người cho người dân, ai cũng mừng, phấn khởi”, bà Kiên Thị Diên (77 tuổi) bộc bạch.

Từ sáng sớm, rất đông người dân đến chờ Đoàn xã hội từ thiện tại Tịnh xá. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thảo Sương – trưởng đoàn y bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất chia sẻ: “Có đi tận nơi mới thấu hiểu hết những khó khăn của người dân. Đoàn y bác sĩ BV mong muốn mang sức trẻ và kiến thức chuyên môn đỡ giúp đỡ bà con”. 

Các bác sĩ đã ân cần thăm hỏi, thăm khám bệnh cho người dân như: nội tổng quát, Tai – Mũi - Họng – Mắt, siêu âm, điện tim và các loại bệnh thông thường. 

Người dân được các bác sĩ hướng dẫn tận tình, khám bệnh và phát thuốc miễn phí. 

Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay người dân.

Chị Hà Thị Cẩm Vân – Phó Chủ tịch Chi Hội từ thiện Trái Tim Vàng cho biết, tổng kinh phí đợt hoạt động xã hội từ thiện là 150 triệu đồng do các Mạnh Thường Quân ủng hộ. 

“Ngoài việc khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn và tặng quà, đoàn hỗ trợ thêm mỗi người phần quà gồm: 1 thùng mì gói, dầu ăn, đường, hạt nêm cùng số tiền 100.000 đồng”, chị Vân nói.

Sau khi khám bệnh, nhận thuốc miễn phí, người dân được tặng phần quà ý nghĩa mang về. 

Đại úy Trương Tương Lai, Phó trưởng phòng Hậu Cần – kỹ thuật Công an TP Cần Thơ bộc bạch: “Những phần quà không có trị nhiều về vật chất, nhưng phần nào đó giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Qua chương trình, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ nói chung, phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống, vì an sinh xã hội. Đặc biệt là những địa bàn vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo”. 

Văn Vĩnh
.
.
.