Công an Quảng Bình tặng hàng ngàn con vịt giống cho các gia đình khó khăn

Chủ Nhật, 16/02/2020, 15:51
Thời gian vừa qua, nhằm giúp các hộ gia đình giảm nghèo, tạo công ăn việc làm, Công an tỉnh Quảng Bình đã trao tặng nhiều hộ gia đình khó khăn hàng ngàn con vịt biển giống. Món quà thiết thực này hy vọng sẽ đem lại những thay đổi trong cuộc sống của người dân trên địa bàn.



Gia đình chị Nguyễn Thị Quyên và anh Nguyễn Thanh Tiến ở thôn 9, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch tỉnh, Quảng Bình sau khi nhận được 200 con vịt biển giống từ công an tỉnh Quảng Bình. Không giấu được cảm xúc chị Quyên vui mừng chia sẻ: Nhận được đàn vịt từ Công an tỉnh Quảng Bình đó là điều bất ngờ đối với gia đình em, thời gian tới em sẽ chăm sóc cho ăn,để nhân đàn vịt giống này, kiếm một ít vốn để thoát nghèo cho hộ gia đình và lo cho con ăn học.

Nụ cười hạnh phúc của gia đình anh Nguyễn Thanh Tiến, chị Nguyễn Thị Quyên trú tại xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch.

Đợt này, không chỉ gia đình chị Nguyễn Thị Quyên mà các hộ gia đình diện nghèo khác ở huyện Bố Trạch, Thị xã Ba Đồn hay nhiều bà con vùng giáo thuộc diện nghèo khác cũng được Công an tỉnh Quảng Bình tặng vịt biển giống với số lượng lên đến 3.200 con. Đây là giống vịt biển được Viện chăn nuôi, Bộ NN&PTNT cấp Công an tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ người dân phát triển kinh tế ở địa phương.

Anh Hoàng Văn Nghiên – Thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình một trong 5 hộ gia đình tại Cồn Sẻ được nhận vịt biển giống từ Công an tỉnh Quảng Bình nói: Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Công an tỉnh và các cấp ngành đã giúp đỡ các gia đình chúng tôi, chúng tôi chân thành cám ơn và không biết nói gì hơn nữa.

CBCS Công an hỗ trợ người dân Cồn Sẻ, TX. Ba Đồn thả vịt xuống hồ.

Trước những việc làm ý nghĩa của Công an Quảng Bình, đại diện chính quyền xã Quảng Lộc nơi có 05 hộ gia đình tại thôn Cồn Sẻ được nhận 1500 con vịt biển giống, Ông Hoàng Văn Phú – Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Từ khi có lực lượng Công an chính quy về xã thì tình hình ANTT được đảm bảo và ổn định hơn. Đặc biệt là hôm nay có đoàn công tác của Công an tỉnh, Công an thị xã về hỗ trợ cho nhân dân xã Quảng Lộc nói chung và thôn Cồn Sẻ nói riêng về cái giống nuôi và phát triển về kinh tế, thì đây là việc làm địa phương rất cảm ơn.

Trước đó vào Ngày 7 tháng 2 năm 2020, Công an tỉnh Quảng Bìnhđã tiến hành trao tặng gần 3.000 con vịt biển giống để hỗ trợ người dân chăn nuôi phát triển kinh tế tại các địa bàn Quảng Ninh, Bố Trạch. Giống vịt biển này được nghiên cứu lai tạo, có đặc điểm sức đề kháng cao, phù hợp với mọi môi trường chăn nuôi, như nước ngọt, nước mặn, nước lợ và có thời gian tăng trưởng nhanh từ 2,5 đến 3 tháng có thể xuất chuồng.

Đoàn công tác trao 1500 con vịt giống biển cho các hộ dân tại Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn.

Với những hoạt động ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc của lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình cùng với tinh thần vì nhân dân phục vụ, thì đây là món quà thiết thực vừa là động lực, niềm động viên về tinh thần để các hộ khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế thoát nghèo. 

Bên cạnh đó nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho mỗi CBCS Công an tỉnh Quảng Bình về tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhân dân vượt qua mọi khó khăn, ổn định cuộc sống, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Quảng Bình trong lòng nhân dân, góp phần vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo ANTT ở địa phương.

Thùy Trang
.
.
.