"Cô bé nhiều bệnh" ở Quảng Bình rất cần giúp đỡ

Thứ Hai, 06/08/2007, 08:27
Năm 2000, bé Nguyễn Thị Hà sinh ra đã bị tật ở chân. Càng lớn, càng thấy Hà quặt quẹo với đủ loại bệnh, không thể lớn được và đôi chân thì vẫn khoèo. Mới đây, bé Hà ốm, khó thở, phải đưa lên bệnh viện Hà Nội, được các bác sĩ cho biết Hà bị mắc bệnh viêm phổi mãn tính.

Chị Trần Thị Hồng ở thôn Tân Cảnh, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình ôm con tìm đến Toà soạn Báo Công an nhân dân để tìm kiếm sự giúp đỡ. Có lẽ với người mẹ trẻ này, đây là cách khả dĩ nhất để cứu đứa con bị bệnh đã trải qua hai cuộc phẫu thuật và cả gia đình nghèo khó của mình.

Chị vốn mồ côi cha mẹ từ nhỏ, kết hôn với anh Nguyễn Khắc Tình cũng mang phận mồ côi. Năm 1999, đứa con thứ nhất chào đời. Nhưng khi hạnh phúc đón chào đứa con gái thứ hai vừa đến thì cũng là lúc bất hạnh đổ xuống gia đình vốn đã khốn khó.

Mới sinh ra năm 2000, bé Nguyễn Thị Hà đã bị tật ở chân. Càng lớn lên, vợ chồng chị càng thấy nó quặt quẹo, không lớn được, còn đôi chân khoèo thì chẳng khá hơn chút nào. Con bé Hà mắc đủ loại bệnh. Nó vẫn liên tiếp ốm đau nên chị Hồng thường xuyên phải ôm con ra Hà Nội chữa trị.

Mới đây, bé Hà ốm, khó thở, chị Hồng đưa con lên bệnh viện tỉnh khám. Do tình hình sức khỏe của cháu phức tạp nên các bác sỹ yêu cầu chị phải đưa cháu lên Hà Nội.

Lại khăn gói quả mướp, chị đưa bé Hà ra Hà Nội, ôm theo đứa con thứ 3 mới hơn 1 tuổi. Kết quả kiểm tra của các bác sỹ cho biết, Hà bị mắc bệnh viêm phổi mãn tính. Nhưng chị Hồng cũng đành đưa con về, vì không có tiền.

Tiền thuốc men cho con cũng đủ để đẩy cái gia đình nghèo khổ ấy vào cơn khốn khó nên vợ chồng chị chưa dám mơ đến một mái nhà cho riêng mình. Bởi trước mắt, sức khỏe những đứa con là quan trọng hơn cả.

Vợ chồng chị Hồng rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Quỹ XHTT Báo CAND, số 66 phố Thợ Nhuộm, Hà Nội

Việt Hà
.
.
.