Chuyến đi ý nghĩa về với quê hương Bác Tôn

Thứ Tư, 25/07/2012, 23:35
Trong hai ngày 21, 22/7, đoàn cán bộ Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, đại diện Báo CAND cùng ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc DN Võng xếp Duy Lợi và đại diện Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang đã tổ chức chuyến hoạt động về nguồn kết hợp với công tác XHTT về quê hương của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của lực lượng CSND (20/7/1962 - 20/7/2012), 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012) và 83 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2012), trong hai ngày 21, 22/7, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (tức Tổng cục VI, Bộ Công an) và một số lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Tổng cục VI; lãnh đạo Báo CAND cùng đại diện tập thể cán bộ, phóng viên, công đoàn viên thuộc cơ quan đại diện tại TP Hồ Chí Minh; cùng ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc DN Võng xếp Duy Lợi và đại diện Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang đã tổ chức chuyến hoạt động về nguồn kết hợp với công tác xã hội từ thiện (XHTT) về quê hương của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

Vừa đến TP Long Xuyên trưa 21/7, Đoàn công tác của Tổng cục VI và Báo CAND với gần 40 cán bộ, chiến sĩ, công đoàn viên tiêu biểu với sự tham gia của Đại tá Nguyễn Phi Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VI, Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng biên tập Báo CAND và Đại tá Lê Văn Tiền - Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã sang Cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên), tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng - người đã khai sinh ra tổ chức Công hội đỏ, tiền thân của Công đoàn Việt Nam ngày nay. Cả đoàn ai cũng xúc động khi được biết chỉ mới cách đây mấy hôm Khu lưu niệm đã được công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt, là 1  trong 23 di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam.

Đoàn công tác trao qùa cho các học sinh nghèo ở vùng biên giới xã An Tức (Tri Tôn, An Giang).

Sau khi dâng hoa, dâng hương, lãnh đạo và các thành viên của Đoàn đã được tham quan Khu lưu niệm, tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

Thay mặt cả Đoàn công tác XHTT, Đại tá Nguyễn phi Hùng và Đại tá Trần Kim Thẩm cũng đã trao tặng Ban quản lý Khu lưu niệm món quà kỷ niệm, kèm theo lời chúc sức khỏe đối với tất cả cán bộ, nhân viên của Ban quản lý. 

Buổi chiều cùng ngày 21/7, Đoàn công tác đã có buổi giao lưu ý nghĩa với tuổi trẻ Công an An Giang.

Sáng 22/7, Đoàn công tác tiếp tục vượt hành trình gần 100km đến với bà con nghèo vùng núi và cận kề biên giới thuộc xã An Tức, huyện Tri Tôn. Đây cũng là vùng đất từng là căn cứ cách mạng của quân và dân tỉnh An Giang trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ.

Ông Chau Rine - Chủ tịch HĐND xã An Tức cho biết, xã có 1.480 hộ, với trên 6.000 nhân khẩu, đồng bào Khmer chiếm 73%. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn. Toàn xã còn 708 hộ nghèo và cận nghèo.

Được cán bộ xã thông báo từ trước, nên từ sáng sớm, hàng trăm người dân và các em học sinh đã tập trung trước sân của UBND xã để đón Đoàn công tác. Ngoài 50 phần quà do DN Võng xếp Duy Lợi thông qua Báo CAND trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng), Tổng cục VI cùng Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang cũng tặng thêm 100 phần quà (mỗi phần quà gồm 1 cặp, 10 quyển tập, bút) cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi được tươm tất trước thềm năm học mới.

Cầm trên tay những cuốn vở mới do lãnh đạo Tổng cục VI, Báo CAND, DN Võng xếp Duy Lợi, Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang trao, em Chau Sóc Khanh và các bạn cùng lớp rất vui. Em Khanh nói với chúng tôi: “Có vở mới, cặp mới rồi, vậy là vào năm học mới mẹ con không phải chạy đi mượn tiền mua vở cho con nữa”. Nhìn gương mặt tươi cười, hớn hở của các em học sinh, Đại tá Nguyễn Phi Hùng, Đại tá Trần Kim Thẩm, ông Lâm Tấn Lợi,… và tất cả thành viên còn lại của Đoàn, cũng cảm thấy vui lây.

Đoàn công tác trao qùa cho người nghèo ở vùng biên giới xã An Tức (Tri Tôn, An Giang).

Khi nhận được những phần quà (gồm 1 thùng mì tôm, dầu ăn, nước tương, nước mắm, đường, bột ngọt… và 300.000 đồng tiền mặt), do Đoàn công tác trao tặng, chị Neang Sóc Khom xúc động: “Mình rất biết ơn lãnh đạo Tổng cục VI, Báo CAND và các tấm lòng thơm thảo đã không ngại đường xa đến đây tặng cho mình những phần quà ý nghĩa này”. Được biết, hằng ngày chị Neang Soc Khom phải đi làm thuê đủ thứ để kiếm tiền nuôi ba con nhỏ, nên đời sống còn gặp rất nhiều vất vả. Đặc biệt, vào mùa tựu trường của bọn trẻ, chị phải chạy đi vay mượn tiền để mua tập vở cho con đi học. “Số “lương thực” này, sẽ giúp gia đình chị cải thiện bữa ăn trong những ngày tới. Và mua cho đứa con trai lớn bộ quần áo mới, để tươm tất đến trường với bạn bè”, chị Neang Soc Khom nói.

Rời xã An Tức, Đoàn công tác tiếp tục đến trụ sở Công an huyện Tri Tôn để kịp trao 50 phần quà cho các cán bộ, chiến sĩ (hầu hết là cán bộ Công an xã) và 100 phần quà cho các em học sinh là con em cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi.

Đại tá Lê Văn Tiền - Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang nói lời cảm ơn sâu sắc đến Báo CAND, Tổng cục VI - Bộ Công an và các Mạnh Thường Quân, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách”, là sự động viên, khích lệ to lớn để cán bộ, chiến sỹ Công an An Giang tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”

Nhóm PV Miền Tây
.
.
.