“Tết vì người nghèo” mang sắc Xuân về huyện nông thôn Cờ Đỏ

Chủ Nhật, 27/01/2019, 13:29
Sáng 27-1, tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo”, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo CAND đã đến thăm hỏi, chúc Tết và trao quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại 2 xã Trung Hưng và Thạnh Phú (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ).

Trong cái nắng sáng ấm áp của Xuân Kỷ Hợi 2019, 170 phần quà (gồm 10kg gạo, mì và các nhu yếu phẩm cần thiết) được đại diện Báo CAND - Văn phòng thường trú tại ĐBSCL và các Mạnh thường quân trao đến tay bà con.

Hoa khôi Nam bộ 2017 đồng hành cùng Báo CAND trong chương trình "Tết vì người nghèo 2019".
Đại diện Báo CAND ân cần thăm hỏi, trao quà Tết cho bà con khó khăn trên địa bàn xã Trung Hưng.

 Tổng trị giá các phần quà trên 70 triệu đồng được gia đình ông Huỳnh Văn Hoàng – Cựu chiến binh tại huyện Cờ Đỏ, cùng con trai là anh Huỳnh Ngọc Minh Tuấn (Căn tin Làng Báo tại Cần Thơ) và Những người bạn; Hoa khôi Nam bộ 2017 Nguyễn Thị Hải Yến cùng ủng hộ, đóng góp thông qua chương trình “Tết vì người nghèo” do Báo CAND tổ chức, thực hiện.

Tại các điểm trao tặng quà, đại diện Báo CAND đã thăm hỏi, động viên và chúc Tết bà con. Trước khi đến với Cờ Đỏ, chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND đã tổ chức hàng trăm chuyến, mang hàng ngàn phần quà đến vùng sâu, vùng xa cả nước, với mong muốn làm vơi bớt những nhọc nhằn với những gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn... giúp bà con có một cái Tết sum vầy và no ấm. 

Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đây là tấm lòng của những người làm báo Báo CAND, và các Mạnh thường quân dành cho bà con. Báo CAND mong muốn bà con được nhận quà hôm nay tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống, trước hết là thoát ra khỏi diện hộ nghèo. Tiếp tục phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an địa phương trong công tác giữ vững ANTT, ATXH tại địa phương, trước mắt là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Ông Huỳnh Văn Hoàng - Cựu chiến binh huyện Cờ Đỏ trao quà Tết cho bà con.

Ông Huỳnh Ngọc Minh Tuấn vui mừng khi được cùng Báo CAND góp phần hỗ trợ bà con quê hương Cờ Đỏ có một cái Tết ấm no, sum vầy.
Đại diện Báo CAND, Mạnh thường quân, chính quyền địa phương trao quà cho người dân khó khăn tại xã Trung Hưng.

Chia sẻ những khó khăn của địa phương với Đoàn công tác, ông Nguyễn Thực Hiện, Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ cho biết, Cờ Đỏ là huyện vùng ven của TP Cần Thơ, đời sống của bà con nhân dân còn nhiều khó khăn. Mặc dù, trong năm 2018, Đảng bộ và nhân dân huyện Cờ Đỏ đã từng bước xây dựng vững mạnh cả về chính trị, KT-XH và quốc phòng an ninh. 

Ông Nguyễn Thực Hiện, Bí Thư – Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ trao quà cho các hộ gia đình khó khăn.
Ông Cao Long Hồ - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

“Những phần quà Tết mà Báo CAND và gia đình ông Huỳnh Văn Hoàng tài trợ đối với địa phương hôm nay là rất quý, đầy ý nghĩa. Góp phần động viên, chia sẻ với chúng tôi rất nhiều…” – ông Hiện, gửi lời cảm ơn đến Báo CAND và các Nhà tài trợ.

Đại diện Nhà tài trợ, ông Huỳnh Văn Hoàng mong muốn những phần quà Tết nghĩa tình, tuy không lớn về mặt vật chất nhưng sẽ là động lực để bà con vươn lên trong sản xuất và cuộc sống.

Những người trong Đoàn công tác không khỏi xúc động trước hình ảnh em Võ Văn Dày (11 tuổi, ấp Thạnh Phước, xã Thạnh Phú) một mình đi đến điểm nhận quà bằng chiếc xe đạp đã sờn màu sơn. Hỏi ra, được biết, Dày hiện đang học lớp 5 và sống cùng bà nội đã lớn tuổi. Cha đi mần ăn tận Bình Dương, mẹ thì bị bệnh không ai chăm sóc nên phải về nhà ngoại. Hàng ngày ngoài giờ đi học, em chăm sóc bà nội và hái rau, bắt ốc để bà cháu qua ngày. 

Tâm sự với PV Báo CAND, Dày nói: “Con chỉ mong cái Tết sum vầy, có đủ mọi người trong gia đình. Phần quà này, con mang về chắc bà nội vui lắm. Mấy nay, cứ thấy bà hay nói, Tết đến rồi mà nhà vẫn chưa mua sắm được gì được để lên bàn thờ cúng ông bà…”. 
Ông Huỳnh Ngọc Minh Tuấn hỗ trợ những người già mang quà ra xe.
Đại diện Báo CAND, Công an huyện Cờ Đỏ, Nhà tài trợ thăm hỏi trao quà cho bà con tại 2 xã Trung Hưng và Thạnh Phú.

Đại diện Báo CAND, Mạnh thường quân, chính quyền địa phương trao quà cho người dân khó khăn tại xã Thạnh Phú.
Những phần quà tuy không lớn về vật chất, nhưng những người làm báo CAND và Mạnh thường quân mong muốn làm vơi bớt những nhọc nhằn với những gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn... giúp bà con có một cái Tết sum vầy và no ấm. 

Đại diện Nhà tài trợ, ông Huỳnh Văn Hoàng, chia sẻ những khó khăn với người dân, đồng thời mong muốn những phần quà nghĩa tình, tuy không lớn về mặt vật chất nhưng sẽ là động lực để bà con vươn lên trong sản xuất và cuộc sống. 

“Là một người con của đất Cờ Đỏ, tôi luôn mong muốn được sẻ chia một phần nào đó những khó khăn của người dân trên địa bàn huyện nhà, cũng như trên ở những nơi khác. Thông qua Báo CAND, tôi cũng như các Nhà hảo tâm khác yên tâm gửi gắm, sẻ chia chút ít quà Xuân đến với bà con còn khó khăn trên mọi miền Tổ quốc” – ông Hoàng, nói.


Trần Lĩnh (Ảnh)
.
.
.