Chia sẻ mất mát với gia đình bệnh nhân thứ 8 tử vong trong vụ chạy thận nhân tạo

Chủ Nhật, 04/06/2017, 10:03
Sáng 4-6, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, khi bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên, 45 tuổi, trú tại Tiểu khu 12, Thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình đang điều trị, các lực lượng Bộ Công an, Công an tỉnh Hòa Bình đã kịp thời chia sẻ, động viên, hỗ trợ bệnh nhân về vật chất.

Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã trực tiếp báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hòa Bình xin ý kiến chỉ đạo giải quyết vụ việc ; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương có mặt tại hiện trường để triển khai phương án đảm bảo an ninh, trật tự, động viên tinh thần thân nhân gia đình bệnh nhân và tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định. Công an tỉnh Hòa Bình là một trong những đơn vị đầu tiên đến chia sẻ, động viên gia đình nạn nhân.

Lực lượng Công an thăm hỏi, chia sẻ với gia đình bệnh nhân tử vong.

Về phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, ngay sau khi bệnh nhân tử vong trực tiếp ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện đã gặp gỡ động viên, chia sẻ và trao số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân.

Hiện tử thi đang được bàn giao cho lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình, Viện Khoa học Hình sự giải phẫu tử thi xác định rõ nguyên nhân tử vong. Bệnh viện đã chuẩn bị phương tiện sẵn sàng hỗ trợ gia đình đưa nạn nhân về quê an táng theo phong tục.

Anh Lê Tiến Dũng, chồng bệnh nhân Nguyên cho biết, từ khi sự cố chạy thận xảy ra ngày 29-5, đến nay đã gần 1 tuần, các y, bác sỹ bệnh viện Trung ương và Hòa Bình đã đặc biệt quan tâm, ngày, đêm túc trực tại giường bệnh của vợ  anh, ai cũng luôn nỗ lực, cố gắng để cứu chữa bệnh nhân.

Gia đình hết sức cảm thông với bệnh viện, đồng thời, mong muốn Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình và các cơ quan chức năng tích cực điều tra, sớm có kết quả thông báo cho các gia đình bệnh nhân để họ được biết rõ nguyên nhân, giải toả bức xúc trong việc đau buồn mất đi người thân.

Anh Dũng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lực lượng Công an nói chung, Công an tỉnh Hòa Bình nói riêng đã chia sẻ, động viên gia đình anh. 

Anh Hiếu- Phượng Hùng
.
.
.