Cháu bé 6 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh cần giúp đỡ

Thứ Năm, 05/11/2015, 08:26
Mấy ngày nay, Thượng úy Nguyễn Văn Hùng (29 tuổi), công tác tại Công an huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, đang rất lo lắng vì đứa con gái chưa tròn 6 tháng tuổi của vợ chồng anh là cháu Nguyễn Ngọc Nhã Phương, được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế khám, xác định bị bệnh tim bẩm sinh, nhiễm trùng máu.


Nhìn cháu bé có khuôn mặt kháu khỉnh, song không may mang trong mình trọng bệnh, ai cũng thấy xót xa. Anh Hùng cho biết, khi mang thai song sinh, vợ anh đã phải nghỉ việc tại một doanh nghiệp nhỏ để ở nhà nhưng rồi vẫn bị sinh non, 2 bé gái đau ốm liên miên. Trong khi mọi chi phí sinh hoạt gia đình chỉ cậy nhờ vào đồng lương của anh…
Thượng úy Nguyễn Văn Hùng và con gái tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Để đưa cháu Phương ra Bệnh viện Trung ương Huế chữa bệnh, vợ chồng anh vay mượn, gom góp tiền dành dụm làm kinh phí; rồi gửi đứa lớn là chị song sinh của Phương ở nhà cho bà ngoại trông hộ. “Ở bệnh viện, trông bé Phương xanh xao vì bệnh tật; điện thoại về nhà thì nghe bé Uyên (chị song sinh với Phương) khóc ngằn ngặt vì thiếu sữa mẹ, em không sao kìm được nước mắt”, chị Nguyễn Thị Thu Thủy (30 tuổi, vợ anh Hùng) nghẹn ngào chia sẻ.

Sau khi chẩn đoán cháu Phương bị bệnh tim bẩm sinh, các bác sĩ cho biết, phải phẫu thuật cho cháu. Nhưng ngặt nỗi, cháu Phương còn bị nhiễm trùng máu nên buộc uống thuốc điều trị, đến khi nào sức khỏe của cháu ổn định, bệnh nhiễm trùng máu không còn nghiêm trọng thì mới có thể tiến hành làm phẫu thuật được. Do đó, thời gian điều trị tại bệnh viện sẽ kéo dài và chi phí, kể cả chi phí ăn ở, đi lại hẳn lên tới cả trăm triệu đồng. Anh Hùng rưng rưng nói: “Vợ chồng em đang tiếp tục chạy vạy để vay mượn tiền. Chúng em hy vọng sẽ chữa lành bệnh cho con… Cháu còn nhỏ quá anh à!”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia cảnh vợ chồng anh Hùng rất khó khăn. Nhưng, bản thân anh là một cán bộ Công an gương mẫu, sống hòa nhã với đồng chí, đồng đội, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Qua Báo CAND, rất mong đồng chí, đồng đội và các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình anh Hùng để có điều kiện chạy chữa bệnh tật cho con gái. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Văn phòng thường trú Báo CAND tại miền Trung (56 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng); hoặc tài khoản của anh Hùng tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Tây Giang: 4217205004447. Điện thoại anh Hùng: 0979.198313.

N.Thi
.
.
.