Chắp nối ước mơ đến người dân vùng sông nước

Thứ Hai, 05/12/2016, 10:32
Ngày 4-12, tại ấp Phú Thuận A, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra lễ khởi công xây dựng cầu Chuối Nước. Đây là cây cầu được xây dựng nằm trong chương trình Kiến tạo nhịp cầu do quỹ Nam Phương Foundation và Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Vina One tài trợ.

Sau một thời gian nghiên cứu, khảo sát vị trí địa lý cùng các yếu tố kỹ thuật để xây dựng cầu tại đây, chương trình Kiến tạo nhịp cầu đã đưa lên bản vẽ thiết kế xây dựng cầu bêtông cốt thép kết cấu chịu lực dầm thép, kích thước 21 x 2.5m, với tổng kinh phí dự kiến khoảng 900 triệu, trong đó 29% số tiền do địa phương vận động đóng góp và 71% còn lại được Nam Phương Foundation và Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Vina One tài trợ. Dự kiến cầu Chuối Nước được xây dựng và sẽ hoàn thành trong 3 tháng.

Lễ khởi công cầu Chuối Nước

Được biết, xã Nhơn Phú là một xã vùng sâu của huyện Mang Thít, kinh tế còn khó khăn, cơ sở hạ tầng lạc hậu nên việc đi lại của người dân còn gặp nhiều khó khăn, dẫn đến khó tiếp cận về giao thương, y tế và giáo dục…

Các cây cầu kết nối giao thông nơi đây qua nhiều năm sử dụng đã hư hỏng nặng, chưa có kinh phí để sửa chữa, phần lớn các em học sinh đi học qua lại trên những chiếc cầu này rất nguy hiểm, và tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Chính vì thế, việc có một cây cầy vững chắc, rộng lớn luôn là mong mỏi của cư dân địa phương với hi vọng nhờ nó, đời sống vật chất và tinh thần của bà con sẽ được cải thiện thêm lên.

Trao quà cho học sinh nghèo thuộc xã Nhơn Phú
Quỹ Nam Phương Foundation trao quà cho bà con nghèo xã Nhơn Phú

Việc xây dựng cầu Chuối nước chắc chắn sẽ góp phần tháo gỡ những khó khăn đang cản trở đời sống sinh hoạt, sản xuất của bà con; giúp con đường tới trường của các em nhỏ thuận tiện hơn, qua đó mở ra một viễn cảnh tươi sáng cho các thế hệ kế tiếp; và đặc biệt là việc đáp ứng ngay nhu cầu cấp bách của địa phương: Nhu cầu tiếp cận nhanh với các cơ sở y tế. 

Ngoài ra, công trình này còn là động lực thúc đẩy sự nâng cấp về chất lượng cuộc sống và giao thương của người dân trong xã khi đáp ứng được hơn 500 lượt qua lại mỗi ngày. Cầu Chuối Nước vì thế có thể được xem là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, hiện đại hóa với người dân vùng sông nước trên chặng đường phát trong những năm tiếp theo.

Phan Linh
.
.
.