"Cha nghèo phải nhập viện tâm thần vì bị trộm" sức khỏe ổn định

Thứ Sáu, 12/07/2013, 23:03
Ngày 11/7, lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Huế (TP Huế) cho biết, sức khỏe của ông Nguyễn Văn Thông (53 tuổi, ở thôn Phước Tuy, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đã ổn định nên được xuất viện để chuyển vào Bệnh viện Tâm thần tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục điều trị.
>> Giúp cha con nghèo đi thi ĐH phải nhập viện tâm thần vì bị trộm

Trước đó, ngày 9/7, Báo CAND có bài viết: “Giúp cha con nghèo đi thi ĐH phải nhập viện tâm thần vì bị trộm”, phản ánh việc ông Thông đưa con trai là Nguyễn Văn Minh (18 tuổi) từ quê ra Huế dự thi vào trường ĐH Y Dược Huế trong đợt 1 và 2. Thế nhưng, sau khi thi xong khối A, ông Thông phát hiện số tiền gần 8 triệu đồng mà vợ chồng ông vay mượn để đưa con đi thi đã bị kẻ gian lấy cắp. Do quá sốc, ông Thông đã có những biểu hiện bất thường nên được sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” chuyển vào Bệnh viện Tâm thần Huế điều trị với chẩn đoán rối loạn thần cấp giai đoạn đầu.

Ngay sau khi báo đăng, đã có rất nhiều bạn đọc gửi tiền đến giúp đỡ gia đình ông Thông để em Minh được tiếp tục thi khối B, vào ngành Y Đa khoa, ĐH Y Dược Huế...

Trước khi chuyển viện, gặp chúng tôi, ông Thông xin được gửi lời cảm ơn đến Báo CAND cùng bạn đọc cả nước đã quan tâm giúp đỡ gia đình ông lúc hoạn nạn.

Em Minh cũng cho biết, 3 môn thi khối B (thi ĐH đợt 2), em đều làm bài tốt và hy vọng sẽ đậu vào ĐH Y Dược Huế để sau này trở thành một bác sĩ giỏi, có điều kiện giúp đỡ gia đình thoát nghèo và cống hiến cho xã hội

Lê Anh
.
.
.