Cậu bé mồ côi người Mông dập nát chân bị hoại tử đã được phẫu thuật miễn phí

Chủ Nhật, 27/03/2016, 07:40
Cậu bé mồ côi người Mông Tráng A Vư, ở bản Lóng Luông (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La) bị tai nạn lao động khiến chân phải dập nát, có chỉ định cắt cụt chân nhưng bố mẹ nuôi không có tiền chữa trị, nên chân đã bị hoại tử, đau nhức và bốc mùi nặng.

Bố mẹ nuôi không cho Vư ở trong nhà, mà làm tạm cho cháu một túp lều ở ngoài sân. Cháu Vư cho biết, đêm đến chuột mò vào cắn vết thương, nên cháu vừa đau vừa rất sợ mà không làm gì được. Cháu chỉ muốn được cắt phần chân hỏng để có thể đi lại được.

Cháu Tráng A Vư trước khi phẫu thuật. Ảnh: Xuân Tuấn.

Trước tình hình này, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La và Bệnh viện huyện Vân Hồ cử cán bộ chuyên môn tới thăm, đưa cháu Tráng A Vư về Bệnh viện điều trị hoặc chuyển tuyến nếu vượt quá khả năng điều trị của bệnh viện huyện; miễn phí điều trị và phối hợp với các cơ quan, tổ chức ở địa phương để vận động các cá nhân, tập thể ủng hộ giúp đỡ cháu Tráng A Vư và gia đình.

Được biết, ngay sau khi được Cục Quản lý KCB chỉ đạo, ngày 23-3, cháu Tráng A Vư đã được phẫu thuật và ngày 24-3, sức khỏe cháu đã tạm ổn định.

Thanh Hằng
.
.
.