Cậu bé mang trọng bệnh chuẩn bị lên bàn mổ lần thứ 4

Thứ Sáu, 21/09/2012, 17:54
Cậu bé Vũ Văn Khánh vừa lọt lòng mẹ đã phải chuyển viện cấp cứu vì căn bệnh tim bẩm sinh. Suốt 6 năm, cậu bé cùng bố mẹ phải lấy bệnh viện làm nhà.

Tháng 7/2009, cháu được phẫu thuật tim lần thứ nhất tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Sau ca mổ này, bệnh của cháu vẫn chưa tiến triển nhiều và tiếp tục phải điều trị tại bệnh viện. Đầu năm 2011, bệnh của cháu trở nên trầm trọng, cơ thể co giật, tím tái. Gia đình vội vã đưa cháu tới Bệnh viện E, Hà Nội và được tiến hành phẫu thuật vào ngày 28/2. Ngay sau đó 3 tháng, tới tháng 5/2011, Khánh phải lên bàn mổ lần thứ 3. Chỉ được hơn một năm sau ca mổ này, sức khỏe của cháu tiếp tục bị giảm sút, bệnh nặng thêm, các bác sỹ lại chỉ định cho cháu Khánh mổ lần thứ 4.

Anh Vũ Văn Mạnh đắng lòng tâm sự với chúng tôi: “Chi phí cho mỗi ca mổ tim rất cao, trên dưới 50 triệu đồng. Lần thứ 4 này tôi được thông báo là 40 triệu, chưa kể chi phí điều trị. Gia đình đã vay mượn để chữa chạy cho cháu, nay gánh nặng nợ nần thêm chồng chất. Vợ chồng tôi không còn khả năng vay mượn nữa”.

Gia đình anh Mạnh thuộc diện hộ nghèo của xã, không có nguồn thu ổn định. Dù khát khao đến trường nhưng suốt quãng thời gian lẽ ra được đến trường mầm non, bé Khánh chỉ đứng ngoài ngóng theo. Do sức khỏe quá yếu, Khánh phải ở nhà để ông bà trông nom, tránh chơi đùa cùng các bạn. Bởi chỉ cần va chạm nhỏ là cậu bé có thể bị chấn thương. Năm nay cháu vào lớp 1 nhưng lại đối mặt với ca mổ tim lần thứ 4.

Trước đây, gia đình ông nội cháu Khánh đã phải cắt một phần đất bán đi lấy tiền chữa bệnh cho cháu và trả bớt nợ nần. Vợ chồng anh Mạnh thì chỉ đi làm thuê, kiếm đủ ăn hằng ngày cũng đã quá vất vả. Gia đình anh mong được bạn đọc Báo CAND chia sẻ khó khăn này, giúp cháu Khánh có tiền tiếp tục chữa bệnh để đủ sức khỏe đến trường như các bạn cùng trang lứa.

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Quỹ Xã hội từ thiện Báo CAND: số 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 04.39420595, hoặc Vũ Văn Mạnh, khu Hiệp An 2, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh

Việt Hà
.
.
.