Cậu bé 2 tuổi “tài trợ” cho chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh

Thứ Sáu, 25/07/2014, 19:00
Được biết, mỗi năm trên cả nước có khoảng 8.000 đến 10.000 trẻ sinh ra bị bệnh tim bẩm sinh. Trong đó, gần 50% số ca bệnh nặng cần được can thiệp phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật là rào cản rất lớn khiến mỗi năm chỉ có khoảng 2.500 trẻ được phẫu thuật, số còn lại phải chấp nhận sống chung với bệnh tật, nguy cơ tử vong cao.

Trước khó khăn trên, sáng 25/7 ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam đã quyết định ký hợp đồng tài trợ chương trình phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí cho trẻ mang tên “Trái tim Hằng Hữu” nhằm góp phần chia sẻ và giúp đỡ, hỗ trợ cho những bệnh Nhi không may mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng không có điều kiện phẫu thuật. Ông Dũng cho biết, chủ quỹ của chương trình này chính là cậu con trai Huỳnh Hằng Hữu (2 tuổi) của vợ chồng ông. Cha mẹ cậu bé chỉ là người đại diện, có trách nhiệm thực hiện cam kết hỗ trợ chương trình từ nay đến lúc Hằng Hữu đủ 18 tuổi, sau đó mọi quyết định sẽ thuộc về cậu bé.

Buổi lễ ký kết sáng 25/7 tại BV Đai học Y dược TP HCM.

Theo chương trình ký kết giữa Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM và Quỹ “trái tim Hằng Hữu”, nguồn quỹ tài trợ cho chương trình sẽ được trích từ lợi nhuận hàng năm của Công ty Cổ phần Đại Nam (Bình Dương). Trước mắt, từ nay đến cuối năm 2014 Quỹ “Trái tim Hằng Hữu” sẽ tài trợ 9 tỷ đồng cho Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM can thiệp và phẫu thuật tim cho khoảng 200 trường hợp.

Trong thời gian từ 2015 đến 2030 chương trình sẽ tiếp tục tài trợ cho khoảng 400 trường hợp/năm cần phẫu thuật được khám sàng lọc trên cả nước. Trong đó sẽ ưu tiên tài trợ phí phẫu thuật can thiệp cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn từ 1 đến 6 tuổi. Bên cạnh đó, Quỹ cũng sẽ xem xét tài trợ cho các trường hợp từ 7 đến 16 tuổi hoặc trên 16 tuổi

H.Nga
.
.
.