Nghĩa tình trên đất Quảng Nam trung dũng kiên cường

Thứ Sáu, 13/02/2015, 14:40
Ngày 12/2, những chuyến xe chở quà tặng nặng nghĩa ân tình chương trình “Tết vì người nghèo” Báo CAND hối hả lăn bánh, về với bà con có hoàn cảnh khó khăn của vùng đất Quảng Nam trung dũng kiên cường…
Chuyến trao quà chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Ất Mùi” Báo CAND tại tỉnh Quảng Nam đã được sự hỗ trợ rất tích cực từ Công an tỉnh Quảng Nam.

Tại xã biển bãi ngang Tam Giang (Núi Thành), nhận món quà Tết của Báo CAND, ông Nguyễn Thanh Sơn (59 tuổi, ở thôn Thuận An) xúc động, cho hay, bản thân ông bị tai biến liệt nửa người, đi đứng phải chống gậy; còn vợ là bà Đinh Thị Nhơn (54 tuổi) bị bệnh tim hẹp van ba lá, thuốc thang chạy chữa đã lâu mà chưa bớt. Để có tiền chữa trị bệnh tật, vợ chồng ông đã bán dần tài sản có được trong nhà, vay mượn bà con lối xóm... “Cám ơn Báo CAND đã tặng quà Tết cho gia đình tui để có được một cái Tết ấm áp…”, ông Sơn rưng rưng nói.

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Quảng Nam trao quà “Tết vì người nghèo” tại xã biển bãi ngang Tam Giang.

Bà Ngô Thị Tràng (69 tuổi, trú ở thôn 2) kể rằng, chồng bà là thương binh, bà có 2 người con thì một bị nhiễm chất độc da cam, một không có việc làm ổn định, nghèo khó cứ mãi đeo bám. Bà Tràng xúc động bày tỏ: “Trong hoàn cảnh khó khăn của gia đình, được nhận quà Tết Báo CAND trao tặng, tui mừng lắm…”.

Thay mặt Đảng ủy, UBND xã Tam Giang, ông Ngô Văn Thống, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tam Giang chân thành gửi lời cám ơn sâu sắc đến lãnh đạo và tập thể cán bộ chiến sĩ Báo CAND và nhà tài trợ đã quan tâm giúp đỡ, tặng quà Tết cho bà con nghèo của địa phương để mọi nhà đều đón Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm hơn…

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Quảng Nam tặng quà Tết cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại huyện Điện Bàn.

Về huyện Điện Bàn, mảnh đất anh hùng, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Nam tặng quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở 2 thôn “ốc đảo” giữa sông Thu Bồn, thuộc xã Điện Phương và thị trấn Vĩnh Điện.

Bà Nguyễn Thị Bờ (74 tuổi) tâm sự, chiến tranh đã cướp đi những người thân yêu của bà. Sau khi có sự đề xuất của chính quyền địa phương, cách đây 3 năm, Báo CAND vận động Công ty Prudential Việt Nam, xây tặng bà một ngôi nhà tình thương để bà có chỗ ở ổn định, đảm bảo tính mạng mùa mưa lũ hằng năm. Run run nhận món quà Tết do đại diện Báo CAND trao tặng, bà Bờ xúc động nói: “Nhờ Báo CAND vận động doanh nghiệp hỗ trợ mà tui mới có nhà kiên cố để ở, nay được nhận quà Tết của Báo CAND tặng, ơn nghĩa này tui ghi nhớ mãi…”.

Đại diện Báo CAND tặng quà Tết cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại thị trấn Vĩnh Điện, huyện Điện Bàn.

Rời huyện Điện Bàn, chúng tôi về xã anh hùng Cẩm Thanh, Hội An. Bà con nghèo ở đây được nhận quà Tết Báo CAND trao tặng, mọi người đều vui vẻ, cám ơn nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Báo CAND đã quan tâm đến người nghèo trên vùng đất một thời kháng chiến oanh liệt gánh chịu nhiều hy sinh, mất mát, song rất đỗi hào hùng…

Trung Thành
.
.
.