Đưa Tết sớm đến đồng bào dân tộc Chăm

Thứ Bảy, 07/02/2015, 16:18
Ngày 7/2, đoàn công tác xã hội từ thiện do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà Tết cho cộng đồng người Chăm sinh sống tại quận 8, TP.HCM.

200 phần quà trị giá 500.000 đồng/phần và 10 chiếc xe đạp trị giá 50 triệu đồng do báo CAND, Báo CATP.HCM vận động Doanh nghiệp tư nhân võng xếp Duy Lợi và Công ty BiTex tài trợ đã được trao tận tay các gia đình và con em đồng bào Chăm khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình đã chúc tết và gửi hỏi thăm đến các thành viên trong cộng đồng người Chăm tại địa phương, cảm ơn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành với ban tổ chức chăm lo, hỗ trợ các gia đình khó khăn có điều kiện đón Tết đầm ấm, sung túc hơn.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC động viên học sinh vượt khó học giỏi.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, dịp trở lại thăm bà con trong dịp Tết này,  bản thân và đoàn công tác rất vui mừng khi chứng kiến đời sống của các gia đình ngày được cải thiện, nhà cửa khang trang, có công việc ổn định, học sinh chăm học, tiến bộ.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Trưởng cơ quan đại diện báo CAND tại TP.HCM trao quà Tết cho gia đình khó khăn tại quận 8.

Đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, bà con trong cộng đồng cố gắng làm ăn, chăm lo cho con cháu học tập tốt hơn để sử dụng kiến thức về giúp gia đình, cộng đồng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, sống tốt đời đẹp đạo...

Đoàn công tác xã hội từ thiện, giáo cả Kim Xô và một số gia đình khó khăn trong buổi lễ trao quà tết ngày 7/2.

Cũng tại buổi lễ, Giáo cả Kim Xô đã thay mặt cộng đồng người Chăm cảm ơn đồng chí Trương Hòa Bình và đoàn công tác xã hội từ thiện.

Giáo cả cho biết, ông và bà con thật sự cảm kích trước sự quan tâm chăm lo của đồng chí Trương Hòa Bình và chính quyền, đoàn thể các cấp với cộng đồng người Chăm tại địa phương.

Đ/c Trương Hòa Bình, Đại tá Nguyễn Thanh Hải và các đại biểu trao tặng xe đạp cho con em đồng bào Chăm vượt khó học giỏi.

Nhờ sự quan tâm chăm lo này, đời sống cộng đồng người Chăm ở đây ngày càng tiến bộ, tốt đẹp hơn. Từ chỗ hoàn toàn thất học, đời sống nghèo khó, nơi ở xập xệ, đến nay, cộng đồng đã có 22 con em học đại học, có giáo đường khang trang, các gia đình khó khăn được hỗ trợ xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa, đời sống nâng cao hơn...

Bà con dân tộc Chăm sẽ không phụ lòng mong mỏi của lãnh đạo các cấp, cố gắng lao động, học tập, cải thiện đời sống, chấp hành nghiêm túc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc trong xây dựng cộng đồng, xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

N.H.
.
.
.