Đề nghị giúp đỡ con của hải quân

Thứ Sáu, 13/03/2015, 21:33
Ngày 13/3, bà Phạm Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đã đề nghị Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương hỗ trợ điều trị cho cháu Phan Thị Thu Hoài, là con của Thượng úy Phan Văn Hoàng, một người lính từng công tác ở Trường Sa và hiện đang công tác tại Vùng 4 Hải quân.

Đây là trường hợp bệnh nhân được phản ánh qua trang fanpage cá nhân của Bộ trưởng Bộ Y tế từ một bức thư của tác giả Nguyễn An Ninh, một đồng đội của Thượng úy Phan Văn Hoàng.

Được biết gia đình Đại úy Phan Văn Hoàng đã phải bán đi tài sản lớn nhất của mình là ngôi nhà để chữa bệnh cho con. Để chia sẻ khó khăn với gia đình anh Phan Văn Hoàng, những người lính tham gia cuộc vận động hiến máu của ngành y tế muốn cháu Phan Thị Thu Hoài được sử dụng những tấm giấy hiến máu để được truyền máu hằng tháng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương xem xét, chấp thuận kiến nghị của những người hiến máu và cử đội ngũ chuyên gia giỏi để cứu chữa cho cháu Phan Thị Thu Hoài.

Dạ Miên
.
.
.