Mang niềm vui Xuân đến với đồng bào nghèo huyện Đắk Pơ

Thứ Ba, 03/02/2015, 21:10
Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo 2015” tại các tỉnh Tây Nguyên, chiều 3/2, Đoàn công tác từ thiện xã hội Báo CAND, Ngân hàng VietinBank cùng Công an tỉnh Gia Lai do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã đến trao quà Tết cho đồng bào nghèo ở xã An Thành, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai.

Niềm vui của bà con như được nhân đôi khi tiếp nhận những món quà đầy ắp nghĩa tình của Báo CAND và nhà tài trợ, như mang thêm sắc Xuân cho bà con đón một cái Tết cổ truyền của dân tộc ấm cúng hơn…

Huyện Đắk Pơ là một trong những huyện mới được thành lập của tỉnh Gia Lai, nguồn thu nhập của người dân chủ yếu phụ thuộc vào nương rẫy, cuộc sống người dân nơi đây vẫn còn gặp không ít khó khăn. Ngoài số hộ nghèo, cận nghèo, còn nhiều gia đình chính sách đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, dù đã cận kề cái Tết nhưng các gia đình vẫn chưa có điều kiện sắm sửa Tết.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó tổng biên tập Báo CAND tặng quà cho bà con nghèo tại xã An Thành.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai trao quà cho người dân.

Việc Đoàn công tác từ thiện của Báo CAND về tặng quà Tết đã góp phần chung tay giúp người nghèo đón một cái Tết cổ truyền an vui hơn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta.

Nhận món quà trên tay, cụ bà Đinh Pxeng (80 tuổi, ở làng Kuk Đak) vui mừng: “Mình cảm ơn sự quan tâm của Báo CAND và các nhà hảo tâm. Tết này nhà mình thật vui đã có gạo ăn Tết, có bánh kẹo…đón khách”. Bà Đinh Pxeng có chồng là du kích đã mất hiện sống một mình ở làng. Gia đình khó khăn, mỗi khi Tết đến, bà thường trông nhờ vào các con. Năm nay, có quà của Báo CAND bà thật xúc động.

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Đắk Pơ tặng quà cho người dân.

Tâm sự với người dân nơi đây, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND cho biết: Theo truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, cán bộ, công nhân viên của Báo CAND cùng với các doanh nghiệp mang những phần quà đến với bà con nghèo trên khắp cả nước, nhằm mang lại sự ấm cúng, chia sẻ bớt sự vất vả, nghèo khổ với bà con. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, tình nhân ái, đùm bọc người còn khó khăn là truyền thống quý báu của dân tộc. Đặc biệt, hoạt động được triển khai dịp Tết càng mang nhiều ý nghĩa hơn.

Đoàn công tác từ thiện với người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông ông Trần Minh Đức, Chủ tịch UBND xã An Thành xúc động nói: “Những món quà dành tặng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 thực sự là nguồn động viên rất lớn về tinh thần, vật chất, giúp người dân nơi đây vững tin vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt bà con, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Báo CAND, Ngân hàng VietinBak và Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp tặng quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách của xã”.

Niềm vui của người dân khi đón nhận món quà ý nghĩa từ đoàn công tác từ thiện.

Cùng ngày, Đại tá Trần Kim Thẩm cũng đã trao số tiền 10 triệu đồng của Công ty Motorola Solitinons thông qua Báo CAND cho Công an tỉnh Gia Lai để hỗ trợ, giúp đỡ những cán bộ chiến sỹ bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ.

N.Như - V.Thành
.
.
.