Hơn 100 triệu đồng quà Tết của báo CAND đến với người nghèo Lào Cai - Yên Bái

Thứ Năm, 12/02/2015, 15:16
Ngày 10 và 11/2, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Công ty cổ phần Tân Việt Bắc và Agribank - Chi nhánh Yên Bái do Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế- văn hóa- xã hội Báo CAND làm Trưởng đoàn đã tới xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái để trao tặng người nghèo nơi đây 200 xuất quà Tết, trị giá 100 triệu đồng.

Bản Phiệt và Pá Lau đều là xã nghèo khu vực giáp biên. Cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào ruộng nương và chăn nuôi gia súc, gia cầm theo kiểu tự phát. Xã Bản Phiệt có trên 1.000 hộ, trong đó có 136 hộ nghèo, 81 hộ cận nghèo. Trong khi đó, tỷ lệ hộ nghèo ở xã Pá Lau chiếm trên 56%.

Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế- văn hóa- xã hội Báo CAND và lãnh đạo Công ty Tân Việt Bắc trao tặng quà Tết người nghèo xã Bản Phiệt.

Cháu Cứ Thị Lanh, dân tộc Mông, ở xã Chung Chải, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai mồ côi cả cha lẫn mẹ khi mới 4 tuổi. Giờ cháu đã 8 tuổi nhưng cháu vẫn chưa được đi học, chỉ biết tiếng Mông mà chưa nói được tiếng Kinh.

Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế- văn hóa- xã hội Báo CAND và lãnh đạo Agribank- Chi nhánh Yên Bái tặng quà Tết người nghèo xã Pá Lau.

Mừng là mới đây, cháu được một gia đình nghèo ở thôn Thủy Điện, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai nhận nuôi dưỡng và chuẩn bị làm hồ sơ cho cháu đi học. Mỗi khi có người lạ hỏi thăm, cháu rụt rè không dám nói chuyện. Đón nhận món quà Tết của đoàn công tác xã hội từ thiện trao tặng, bố mẹ nuôi cháu rất xúc động và hứa sẽ chăm lo cho cháu như con đẻ của mình.

Một trường hợp khác là gia đình bà Mùa Thị Sâu, ở thôn Pá Lau, xã Pá Lau cũng rất nghèo. Bà đẻ nhiều con, chồng bà không may mất sớm, cuộc sống cơm áo hàng ngày trong gia đình dồn cả lên lên đôi vai gầy guộc của bà.

Trao quà Tết người nghèo xã Bản Phiệt.

Năm nay bà đã bước vào tuổi 80 mươi nhưng vẫn chưa có được một ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa. Bà vẫn phải phụ giúp các con trông cháu và cơm nước trong nhà khi các con bà đi làm nương xa. Đón nhận món qùa Tết, bà rất xúc động cứ nói mãi lời cảm ơn.

Trao quà Tết người nghèo xã Pá Lau.

 “Món quà Tết không nhiều nhưng đây là tình cảm chân thành của chúng tôi, mong đồng bào đón Tết vui hơn, ấm áp hơn”, Đại tá Hà Văn Thể chia sẻ.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, Công ty Motorola Solution tặng 10 suất quà Tết, mỗi suất một triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại các đơn vị thuộc Công an tỉnh Lào Cai và 10 suất quà Tết, mỗi suất một triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại các đơn vị thuộc Công an tỉnh Yên Bái.
Nguyễn Hưng
.
.
.