Chiến dịch nhắn tin ủng hộ việc mổ tim cho trẻ nghèo

Thứ Hai, 10/08/2015, 19:49
Với sự phối hợp của Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, chương trình “Trái tim cho em” đã triển hoạt động nhắn tin ủng hộ kinh phí phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh từ ngày 10/8/2015.

Mỗi tin nhắn được gửi với cú pháp TTCE gửi Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1408 sẽ góp vào Quỹ “Trái tim cho em” 16.000 đồng/sms. Toàn bộ số tiền đóng góp từ các nhà hảo tâm sẽ được chuyển trực tiếp cho Quỹ Tấm Lòng Việt đễ hỗ trợ kinh phí mổ hoặc can thiệp cho các trẻ em nghèo dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh trên toàn quốc.

Chiến dịch nhắn tin ủng hộ được triển khai từ 10/8/2015 – 10/10/2015, đi kèm với các hoạt động truyền thông liên tục trên sóng truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam; Báo điện tử VTV News; chuyên trang songkhoe.vn; và nhiều kênh truyền thông khác. Trước đó, chương trình “Trái tim cho em” đã phối hợp với Trung ương hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện 3 chiến dịch nhắn tin năm 2012 và 2013 kêu gọi cộng đồng ủng hộ số tiền gần 7 tỷ đồng giúp phẫu thuật cứu sống gần 200 em nhỏ bị mắc bệnh tim bấm sinh.

Ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Tấm lòng Việt cho biết: “Xuất phát từ thực tế có rất nhiều nhà hảo tâm mong muốn hỗ trợ cho các em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh, nhưng không phải ai cũng có điều kiện ủng hộ trực tiếp. Vì thế Ban điều phối chương trình đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Bộ Thông tin - Truyền thông triển khai chiến dịch nhắn tin “Trái tim cho em” qua đầu số 1408”.

Chương trình “Trái tim cho em” do Đài Truyền hình Việt Nam và Viettel tổ chức. Sau 7 năm triển khai chương trình quyên góp được 90 tỉ đồng và hỗ trợ phẫu thuật thành công cho 2700 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điều này đồng nghĩa với 2700 trái tim đã được chữa lành, giúp thay đổi cuộc sống của các em và gia đình các em.

Bên cạnh đó, chương trình còn phối hợp với các bệnh viện tổ chức 16 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho 16.000 trẻ em nghèo của các tỉnh vùng sâu vùng xa; nâng cao năng lực cho 7 bệnh viện phục vụ các ca mổ tim qua đó, giúp các bệnh nhi tim có cơ hội phẫu thuật nhanh hơn. Tuy nhiên, số lượng trẻ em bị tim bẩm sinh cần được hỗ trợ vẫn còn rất lớn và cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Mai Thùy
.
.
.