“Cảm ơn Báo CAND, Tết này chúng tôi đã có nhà mới”

Chủ Nhật, 25/02/2007, 08:50

Đó là lời cảm ơn của bà Phan Thị Sáu, 61 tuổi, là đối tượng xã hội nghèo, ngụ ấp Tân Lương A, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang sau khi nhận căn nhà tình thương do đại diện Báo CAND, UBND huyện Cai Lậy, Công an huyện Cai Lậy và các nhà hảo tâm trao.

Căn nhà cất theo cấu trúc bán kiên cố, cột xi măng, đòn tay thao lao, mái lợp tôn, nền lát gạch, tổng diện tích sử dụng 32m2, tổng kinh phí 7 triệu đồng hoàn toàn do Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Văn nghệ Công an hỗ trợ.

Cũng tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, cô Lê Thị Bé Nhỏ (36 tuổi), ngụ ấp Tân Luông A và bà Trương Thị Khéo (36 tuổi), ngụ ấp Tân Thái, xã Tân Phong, là đối tượng xã hội nghèo hoặc ông Lê Văn Đậu (75 tuổi), là cán bộ hưu trí ngụ ấp Kinh 12, xã Mỹ Phước Tây, Tết Đinh Hợi năm nay đã được đón xuân, vui Tết trong căn nhà đại đoàn kết khang trang, ấm áp vừa được bạn đọc Báo CAND ủng hộ xây tặng và bàn giao nhà trước Tết.

Toàn bộ 4 căn nhà đại đoàn kết  này do Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Văn nghệ Công an vận động ông Ngô Bửu Khánh, chủ nhà hàng 241 số 45 đường Phạm Viết Chánh, quận 1, TP Hồ Chí Minh và kỹ sư Lê Danh, Việt kiều Mỹ ủng hộ. Ông Phan Ngọc Tân, chủ hãng quạt Bifan ở quận 8, TP Hồ Chí Minh đã tặng thêm cho mỗi gia đình một cây quạt do chính tay ông sản xuất trong lễ bàn giao nhà.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy Lê Văn Dũng thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương và các hộ gia đình nghèo được tặng nhà tình thương đã chân thành cảm ơn Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Văn nghệ Công an giúp đỡ cho huyện Cai Lậy thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng xã hội nghèo khi có nơi ở ổn định sẽ cố gắng vươn lên, lao động cần cù, sớm vượt qua khó khăn để thoát nghèo...

Như vậy chỉ riêng địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm đến với 4 hộ gia đình nghèo có nhà mới để vui xuân, đón Tết và nương thân trong những ngày tháng tiếp theo.

Trước đó, mặc dù bận rộn chuẩn bị tổng kết công tác năm và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, từ đồng chí Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước, Tổng Biên tập Báo CAND đến các đồng chí Phó Tổng biên tập và cả các cán bộ, phóng viên Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Văn nghệ Công an đã trực tiếp đến những thôn, xã vùng sâu, vùng xa từ Bắc chí Nam và 5 tỉnh Tây Nguyên cùng với lực lượng Công an và chính quyền địa phương để tặng quà Tết cho gần 16.000 hộ gia đình nghèo với tổng số tiền, quà trị giá gần 2 tỷ đồng.

Với sự ủng hộ của các “Mạnh Thường Quân” và bạn đọc, Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Văn nghệ Công an nguyện tiếp tục làm cầu nối giữa những tấm lòng nhân hậu, nghĩa tình đến với những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh neo đơn và những gia đình bị thiên tai, bão lũ gây thiệt hại...

Hà Thế Cương
.
.
.