Bộ đội Biên phòng Hải Phòng chung tay xây nhà “Mái ấm biên cương”

Thứ Ba, 26/02/2019, 14:36
Tiếp tục thực hiện chương trình “cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau” và chương trình “Xây dựng nhà mái ấm biên cương” của Bộ đội Biên phòng phát động.

Ngày 26-2, Đồn Biên phòng Tràng Cát (Bộ đội Biên phòng Hải Phòng) phối hợp với Giáo xứ Lương Khê, CT. Nhà đẹp EU và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà “Mái ấm biên cương” tặng gia đình bà Nguyễn Thị Loan (65 tuổi, giáo dân, sống ở tổ dân phố Cát Bi 3, phường Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng).

Bà Loan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh tâm thần đã trên 20 năm, không có khả năng lao động, phải sống nhờ bà con họ hàng và số tiền ít ỏi Nhà nước trợ cấp, hiện bà ở với người con trai duy nhất 25 tuổi, mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, chưa có việc làm. Căn nhà của hai mẹ con bà đã xuống cấp, xập xệ.

Đại diện Đồn Biên phòng, Linh mục chính xứ Lương Khê và chính quyền địa phương khởi công công trình.

Thượng tá Nguyễn Đình Hoạt, Trưởng Đồn Biên phòng Tràng Cát cho biết: Biết đây là trường hợp đặc biệt khó khăn trên địa bàn Đồn phụ trách nên CBCS đơn vị đã chung tay với Giáo xứ Lương Khê, chính quyền địa phương... và vận động các doanh nghiệp ủng hộ xây cho bà Loan căn nhà trên diện tích 60 m2, tổng chi phí trên 130 triệu đồng. Chính quyền địa phương cũng quan tâm giúp đỡ, làm các thủ tục trong việc cấp sổ đỏ cho gia đình.

Căn nhà sẽ được hoàn thành trong thời gian sớm nhất để mẹ con bà Loan có nơi ở chắc chắn, không phải lo lắng mỗi khi mùa bão gió về.

Văn Thịnh - Phú Lương
.
.
.