Bí thư TW Đảng Trương Hòa Bình tặng xe đạp học sinh nghèo hiếu học tỉnh Sóc Trăng

Chủ Nhật, 21/09/2014, 20:25
Trong không khí nô nức của những ngày đầu năm học mới 2014-2015,chiều 21/9, tại Công an huyện Mỹ Xuyên, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án TAND tối cao đến trao 40 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học hai huyện Mỹ Xuyên và Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Cùng tham dự buổi lễ trao quà, có ông Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Xây dựng Hưng Lộc Phát (TP HCM) - đơn vị tài trợ xe đạp thông qua “Quỹ bảo trợ học sinh nghèo Báo CAND” do đồng chí Trương Hoà Bình làm Chủ tịch danh dự; Đại tá Huỳnh Ngọc Phương, Phó cục trưởng Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (Bộ Công an); Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó tổng Biên tập Báo CAND; đại diện Ban giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng; nhà báo Nguyễn Đăng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Công lý; cùng một số cán bộ chủ chốt của TAND tối cao và địa phương; đại diện cấp ủy, chính quyền hai huyện Mỹ Xuyên và Long Phú.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án TAND tối cao phát biểu tại lễ trao quà.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Sóc Trăng là địa bàn cư trú chủ yếu của đồng bào 3 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa. Trải qua bao biến cố và phát triển của lịch sử, các dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có mối quan hệ gắn bó huyết thống, xây dựng nên tinh thần thân ái, đùm bọc lẫn nhau trong cơn hoạn nạn; giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất, tôn trọng nhau trong sinh hoạt, phong tục tập quán, tự do tín ngưỡng... tạo nên cuộc sống hài hòa về kinh tế, văn hóa, xã hội của cộng đồng các dân tộc… Những năm đầu sau tái lập tỉnh, dù còn nhiều khó khăn, nhưng Tỉnh ủy, HĐND, UBND vẫn dành phần lớn ngân sách để chi cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo.

Phát huy tinh thần hiếu học, tôn sư trọng đạo đã trở thành động lực để Sóc Trăng phát triển trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương; nhiều thế hệ học sinh, sinh viên của tỉnh cố gắng phấn đấu học tập, trở thành những tài năng của tỉnh nhà, tạo được công ăn, việc làm ổn định, phục vụ quê hương và gia đình. Phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực học tập tiếp tục triển khai và đi vào chiều sâu. Các chính sách góp phần an sinh xã hội được thực hiện đồng bộ, có hiệu quả, góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học do hoàn cảnh khó khăn; chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý làm công tác giáo dục của tỉnh tiếp tục được đào tạo nâng cao trình độ.

Riêng 2 huyện Mỹ Xuyên và Long Phú thường xuyên được quan tâm đầu tư, phát triển nhất là từ Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo. Qua đó, tỉ lệ học sinh bỏ học từng bước cải thiện. Trong năm học 2013-2014, có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện; nhiều học sinh dân tộc thiểu số tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp nghề… có công ăn việc làm ổn định. Tuy nhiên, so với các địa phương khác trong cả nước nói chung, trong toàn tỉnh nói riêng, điều kiện học tập của không ít học sinh vẫn còn khó khăn vì nhiều nguyên nhân, trong đó thiếu các điều kiện để đến trường...

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án TAND tối cao cùng đoàn công tác và các em học sinh được tặng quà.

Đồng chí Trương Hòa Bình cho biết, thông cảm với các hoàn cảnh nói trên, để tạo điều kiện tiếp sức đến trường, vì sự nghiệp trồng người cao cả, gieo mầm tương lai tươi sáng cho đất nước, thời gian qua, Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân tích cực đóng góp hỗ trợ nhiều phần quà thiết thực cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học. 40 chiếc xe đạp tặng các học sinh 2 huyện Long Phú và Mỹ Xuyên hôm nay (trị giá hơn 80 triệu đồng) nằm trong số những phần quà thiết thực đó.

“Hy vọng các cháu được nhận quà lần này sẽ rút ngắn thời gian đến trường, dành nhiều nỗ lực hơn trong quá trình học tập, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy; cố gắng dùng tri thức và sự hiểu biết của mình giúp gia đình nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương” – đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên tặng hoa Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án TAND tối cao và bằng ghi nhận cho nhà tài trợ.

Xúc động trước tình cảm của đồng chí Trương Hòa Bình, cùng nhà tài trợ dành cho, thay mặt cho các học sinh được tặng quà, em Võ Thị Mỹ Thơ - Học sinh lớp 9, Trường THCS xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên, bày tỏ suy nghĩ của mình: “Chúng cháu là con nhà nông dân, hoàn cảnh gia đình khó khăn, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn, đi bộ rất xa mới đến được trường học. Vì vậy, để vươn lên trong học tập và cuộc sống đối với chúng cháu là chuyện không dễ. Nhưng được sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền, sự yêu thương của các thầy cô giáo, chúng cháu cố gắng vượt khó để đạt thành tích cao trong học tập. Hôm nay chúng cháu có thêm vinh dự khi được bác Trương Hòa Bình, Chánh án TAND Tối cao tặng cho những chiếc xe đạp đầy ý nghĩa. Món quà này không chỉ là phương tiện giúp chúng cháu có điều kiện đến trường được thuận lợi hơn, mà còn là nguồn động viên lớn lao về tinh thần, giúp chúng cháu tiếp tục vững bước vượt qua mọi khó khăn, vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập”

Thái Bình - Văn Đức
.
.
.