Bị ong vò vẽ đốt, hai bé gái dân tộc Cơtu nguy kịch

Thứ Sáu, 15/08/2014, 17:53
Trong khi đi cắt cỏ cho bò tại khu vực rẫy trồng keo của gia đình, hai chị em gái đã bị ong vò vẽ đốt hơn 100 mũi phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch với suy đa cơ quan, tổn thương thận, hoại tử cơ...

Ngày 16/8, tin từ Bệnh viện Phụ sản –Nhi Đà Nẵng cho biết: Hiện các bác sĩ vẫn đang tích cực cứu chữa đặc biệt cứu và tiến hành lọc máu để cứu hai bệnh nhi Lâm Thị Nguyên (15 tuổi) và Lâm Thị Ny (13 tuổi) người dân tộc Cơ tu, trú xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng).

Trước đó, vào 16h ngày 14/8, trong khi đang đi cắt cỏ cho bò tại khu vực rẫy trồng keo của các hộ gia đình trên khu vực núi Hoà Bắc, hai chị em Nguyên và Ny đã bị ong vò vẽ đốt hơn 100 mũi. Ngay sau khi hai bé gái gặp nạn, gia đình đã kịp thời đưa các em đến trung tâm y tế của xã để sơ cấp cứu và chuyển các em xuống bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng vào 20h tối cùng ngày.

Hai bé gái người dân tộc Cơ Tu Lâm Thị Nguyên và Lâm Thị Ni đang rất nguy kịch với hàng trăm vết ong vò vẽ đốt

 Đến sáng 15/8, các bác sỹ Khoa Hồi sức Nhi – Bệnh viện Phụ sản – Nhi đã tiến hành lắp máy lọc máu cho Ny. Tình trạng sức khoẻ của Ny rất nguy kịch với suy đa cơ quan, tổn thương thận, hoại tử cơ. Riêng em Lâm Thị Nguyên, cũng đang được các bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng kịp thời cứu chữa với hơn 40 mũi ong vò vẽ đốt.

Được biết, gia đình của hai bé gái bị ong vò vẽ đốt là hộ nghèo của xã Hoà Bắc. Gia đình có đến năm người con con, gia tài có giá trị nhất trong nhà là một con bò. Theo anh Lâm Quang Bích, cha của hai bé Ny và Nguyên cho biết, thì thu nhập chính của gia đình dựa vào việc anh Bích là lên núi kiếm củi, hái mây về bán. Hiện nay, hai con gái Ny và Nguyên không may bị ong vò vẽ đốt, chi phí điều trị tốn kém.  Chi phí một ca lọc máu cho Ny tốn hơn 20 triệu, trừ đi các khoản do Bảo hiểm y tế chi trả, gia đình phải đóng khoảng 7 đến 8 triệu đồng... Vì quá khó khăn, đông con và không còn lấy một đồng nào trong nhà nên chi phí điều trị và viện phí cho hai con gái gia đình anh Bích  không biết xoay sở ra sao.

Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để giúp hai cháu bé được có tiền điều trị và vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp với các bác sỹ tại Khoa hồi sức Nhi, bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, số 402, đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Điện thoại của gia đình hai cháu qua số 01269155865

Hoài Thu
.
.
.