Bệnh viện 198 mổ mắt miễn phí cho người nghèo

Thứ Ba, 26/03/2013, 16:48
Từ ngày 25/3 đến 29/3, Bệnh viện 198, Bộ Công an phối hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Tây Đô tổ chức đợt khám, mổ thay thể thủy tinh nhân tạo và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Huyện Thanh Chương hiện có khoảng 700 trường hợp bị đục thủy tinh thể, trong đó đa phần là người già, người có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn cán bộ bác sỹ sẽ mổ thay thể thủy tinh nhân tạo bằng phương pháp phaco, đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay và có tỉ lệ thành công rất cao, thị lực và chất lượng thị giác sau khi mổ rất tốt.

Bác sỹ BV 198 kiểm tra mắt cho người dân Thanh Chương.

Thiếu tướng, PGS.TS, thầy thuốc nhân dân Trần Minh Đạo, Giám đốc Bệnh viện 198 cho biết: “Đục thủy tinh thể ảnh hưởng đến chất lượng nhìn, gây khó chịu cho những người mắc phải. Với mục đích mang lại ánh sáng cho những người dân nghèo, chúng tôi tổ chức đợt mổ, cấp phát thuốc miễn phí giúp những bệnh nhân lấy lại được thị giác để có thể sinh hoạt và lao động bình thường. Đây cũng là chút tấm lòng nhỏ mà đội ngũ y, bác sỹ và đơn vị tài trợ muốn gửi đến những người già, người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thanh Chương”.

Dự kiến đoàn sẽ mổ thay thể thủy tinh nhân tạo cho 100 bệnh nhân và cấp phát thuốc điều trị cho 200 bệnh nhân

Thu Thúy
.
.
.