Bé trai bị u não đã mồ côi mẹ

Thứ Hai, 20/06/2011, 09:36
Chị Mai Thị Lệ, 30 tuổi, ở tổ 23, khu vực 3, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đau đớn cầm lá đơn tìm đến các cơ quan, tổ chức làm từ thiện, gấp gáp xin được ủng hộ chi phí mổ tim.

Nhưng, buổi sáng cầm đơn đi, buổi tối trái tim chị đã ngừng đập. Một gia đình bất hạnh đã cạn khô dòng nước mắt. Đứa con bệnh tật của chị và bà mẹ tật nguyền vẫn đang cần sự giúp đỡ.

Chị Lệ bị mất sức lao động hoàn toàn do bệnh tim. Chị đã đến các bệnh viện điều trị nhưng căn bệnh của chị quá nặng, hẹp hở van hai lá, suy tim độ 3. Những ngày mắc trọng bệnh, chị không yên tâm nghỉ ngơi, điều trị mà vẫn đau đáu lo cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Bà nội tàn tật và hai đứa con mồ côi mẹ.

Chị lập gia đình với anh Nguyễn Thanh Hải, 32 tuổi, có bà mẹ già bị mất một chân phải trong chiến tranh chống Mỹ. Năm 2003, đứa con đầu lòng của anh chị là Nguyễn Quốc Duy ra đời. Năm 2005, cháu gái thứ hai là Nguyễn Mai Ngọc Linh tiếp tục được sinh ra trong niềm vui của gia đình. Nhưng không may, cháu Nguyễn Quốc Duy bị mắc bệnh u não bẩm sinh.

Mặc dù vợ chồng chị Lệ đã cho con phẫu thuật tại Bệnh viện tỉnh Bình Định, nhưng vẫn không giúp cháu có sức khỏe và trí tuệ như người bình thường. Dù phải dùng một chiếc chân gỗ buộc chặt vào cơ thể, nhưng bà nội Duy vẫn phải chăm sóc từ bữa ăn đến vệ sinh cơ thể cho cậu bé.

Nhà chị Lệ nằm trong khu phố nghèo, có đoạn đường không đi được xe máy. Căn nhà của 5 thành viên gia đình chị có diện tích chật hẹp, khoảng hơn 20m2. Hàng ngày anh Hải phải thức khuya dậy sớm làm công việc bốc vác thuê ở cảng với thu nhập ít ỏi. Nỗi đau mất vợ chưa kịp nguôi ngoai thì nỗi lo cơm áo, sách vở cho con gái, chăm sóc bà mẹ tàn tật và đứa con trai mắc bệnh hiểm nghèo đang đè nặng lên vai anh Hải.

Bạn đọc hảo tâm hãy giúp đỡ hai đứa con mồ côi mẹ, giúp bé Nguyễn Mai Ngọc Linh có điều kiện được cắp sách đến trường. Mọi ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Quỹ XHTT Báo CAND, số 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 04.39420595; cơ quan đại diện tại TP HCM: số 6 Phạm Ngọc Thạch, quận 3. Hoặc: Anh Nguyễn Thanh Hải, tổ 23, khu vực 3, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

P.V
.
.
.