Bé trai 9 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Thứ Năm, 18/03/2021, 09:14
Vào cuối năm ngoái, cháu Khánh bảo bị đau đầu, vợ chồng chị Trang đưa con đi khám, uống thuốc nhiều nơi nhưng không khỏi, mới đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế. Khi nghe bác sĩ thông báo kết quả chụp CT phát hiện khối u não phải mổ gấp, vợ chồng chị rụng rời tay chân, ôm chặt con, không bước đi nổi...

Ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh Nguyễn Minh Thân ở khu phố 10, phường 5, TP Đông Hà (Quảng Trị) thấp hơn mặt đường gần 1m. Khi chúng tôi đến, anh Thân đang ở nhà. Anh Thân làm thợ điện nước nhưng công việc không ổn định; thường ở nhà đợi có ai gọi thì đi làm.

Hỏi chuyện mới biết, vợ anh - chị Lê Thị Trang (SN 1985), đang nuôi con trai Nguyễn Duy Khánh (SN 2012) ở bệnh viện để chữa trị căn bệnh u não quái ác. “Vợ tôi làm kế toán cho một tiệm chụp ảnh với lương tháng chỉ được từ 3,5 – 4 triệu đồng. Hai vợ chồng tằn tiện lắm mới đủ nuôi 2 đứa con và mẹ già nay đã 80 tuổi. Trong khi cháu Khánh ốm đau và đối với loại bệnh này phải điều trị lâu dài, tốn kém do nhiều loại thuốc đắt tiền phải mua ở ngoài, không có trong bảo hiểm y tế. Đến nay qua 2 đợt cháu nằm viện chi phí đã hơn 50 triệu đồng. Gia đình đã hết cách vay mượn, ngoại trừ tính đến việc phải bán ngôi nhà cấp 4 đang ở này thôi anh à”, anh Thân buồn bã nói.

Cháu Khánh đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Kể về gia cảnh, anh Thân cho biết thêm, vào năm 1988, bố anh khai hoang phát triển sản xuất nông nghiệp thì không may cuốc trúng mìn, ông và cô em gái út lúc đó mới 6 tuổi chết thảm. Cả gia đình từ đó đến nay nương tựa sống qua ngày nên chẳng dư giả gì...

Chúng tôi đến Khoa Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế thăm cháu Khánh. Chị Trang hết nhìn con trên giường bệnh, lại quay mặt vào tường, lau nước mắt cứ chực trào ra. Chị kể, vào cuối năm ngoái, cháu Khánh bảo bị đau đầu, vợ chồng chị đưa con đi khám, uống thuốc nhiều nơi nhưng không khỏi, mới đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế.

Khi nghe bác sĩ thông báo kết quả chụp CT phát hiện khối u não phải mổ gấp, vợ chồng chị rụng rời tay chân, ôm chặt con, không bước đi nổi. Đến cuối tháng 1/2021, cháu Khánh được các bác sĩ phẫu thuật cắt khối u và nằm viện điều trị bệnh cho đến nay. Các bác sĩ cho hay, cháu Khánh đã được xạ trị tới mũi thứ 14/33 theo phác đồ. Dự kiến vài tuần tới cháu được tạm thời xuất viện để về nhà bồi bổ sức khỏe, sau đó trở lại bệnh viện để được tiếp tục điều trị.

“Bao nhiêu tiền bạc làm lụng gom góp dành dụm đã mua thuốc men điều trị bệnh cho con. Bây giờ chẳng biết phải làm sao nữa…”, chị Trang mắt đỏ hoe nói.  

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Thân và chị Trang, rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, giúp đỡ họ có tiền chữa trị bệnh tật cho con. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ xã hội từ thiện Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, số TK: 0021000019774 Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội; hoặc chuyển vào TK của chị Lê Thị Trang, 44598779, VPBank Quảng Trị.

Thanh Bình
.
.
.