Bé trai 12 tháng tuổi sứt môi, hở hàm ếch và tim bẩm sinh

Thứ Bảy, 27/02/2010, 10:00
Chưa kịp mừng vui vì sinh được con trai đầu lòng thì vợ chồng anh Đức đã phải đau đớn đón nhận đứa con còn đỏ hỏn mà đã mang những dị dạng đáng thương. Cháu Khang bị sứt môi, hở hàm ếch, tay khòng và bị bệnh tim bẩm sinh.

Nhìn cháu Ngô Văn Khang, 12 tháng tuổi đang điều trị hồi sức sau ca mổ tim ở Bệnh viện Nhi TW, chúng tôi không khỏi xót xa.

Lấy nhau hơn 1 năm, vợ chồng anh Ngô Văn Đức, ở xóm Thắng Lợi, xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội vui mừng đón đứa con trai đầu lòng. Nhưng chưa kịp mừng vui thì vợ chồng anh Đức đã phải đau đớn đón nhận sự thật phũ phàng. Đứa con trai còn đỏ hỏn mà đã mang những dị dạng đáng thương. Cháu Khang bị sứt môi, hở hàm ếch, tay khòng. Đau đớn đến với họ hơn cả là chỉ sau vài hôm chào đời, Khang được bác sĩ phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh.

Sau nhiều lần hội chẩn, Khang được phát hiện bị bệnh tim salo4 (tĩnh mạch đặt sai vị trí) phải sửa toàn bộ. Chi phí phẫu thuật tim cho cháu Khang hết 40 triệu đồng. Vay mượn, nợ nần, vợ chồng anh Đức đã cho cháu Khang đến BV Tim Hà Nội phẫu thuật. Sức khoẻ của Khang hiện còn rất yếu bởi với sức vóc của một cháu bé 12 tháng tuổi thì ca đại phẫu thuật này quả là quá sức. Gia đình anh Đức chỉ trông chờ vào nghề làm nông nghiệp, tiền viện phí cho cháu Khang mổ tim và tới đây là vá môi, hở hàm ếch nên rất khó khăn.

Báo CAND kêu gọi bạn đọc, nhà hảo tâm hãy giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Đức để vợ chồng anh chị tiếp tục chữa bệnh cho cháu Khang.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Pháp luật - Bạn đọc, Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hà Nội, ĐT 04.39420595

Trần Hằng
.
.
.