Bé gái mồ côi cha bị căn bệnh ác tính về máu

Thứ Hai, 16/05/2011, 20:21
Tự nhiên mọc mụn nhọt ở chỏm đầu, rồi sưng to đỏ vỡ tụ máu kèm sốt cao, Châu (11 tuổi) được bác sĩ chẩn đoán bị "bạch cầu cấp dòng tủy" - một bệnh ác tính về máu. Sớm mồ côi bố, mẹ Châu tần tảo sớm hôm mà ko có tiền chữa bệnh cho con. Mẹ đã phải vay nợ hơn 60 triệu đồng và số nợ sẽ còn tăng vì căn bệnh hiểm nghèo này của Châu…

Ở tổ 22, khu vực 8, phường Lý Thường Kiệt, Quy Nhơn, Bình Định, có gia đình chị Lý Thị Thu Thảo (38 tuổi) và 2 con Trần Văn Luận (16 tuổi), Trần Bảo Châu (13 tuổi). Chồng chị Thảo là anh Trần Văn Mười đột biến não chết năm 2006. Từ đó 2 con của chị mồ côi cha. Chị bán cafe và báo buổi sáng ở vỉa hè 17 đường Trường Chinh, thu nhập khoảng 30 ngàn đồng mỗi ngày, chị dành dụm nuôi 2 con học chữ.

Cháu Bảo Châu là một học sinh chăm học và học giỏi ở Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, luôn được thầy cô và bạn mến. Đầu tháng 2/2011, tự nhiên cháu mọc mụn nhọt nhỏ ở chỏm đầu bên trái, nhưng sau một tuần mụn nhọt sưng to đỏ vỡ tụ máu, cháu sốt cao liên tục có nhiều điểm xuất huyết dưới da, 2 bờ mí mắt thâm quầng, tóc rụng. Cháu Châu từ cân nặng trên 40kg, nay chỉ còn trên 30kg; da, niêm mạc trắng bệch.

Chị Thảo lo vay mượn bà con khu phố được 2.500.000đ cộng với tiền quyên góp của trường cháu Châu học, chị đưa con vào Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP HCM khám có chẩn đoán con gái chị bị "bạch cầu cấp dòng tủy" - một bệnh ác tính về máu.

Theo các bác sĩ, với bệnh của cháu nếu điều trị tích cực phải ghép tủy với số tiền 20 ngàn USD, còn không chỉ có điều trị cầm chừng. Kể từ ngày con ốm, theo hẹn của bệnh viện cứ sau 3 tháng vào TP HCM chữa bệnh cho con, chị đã phải vay nợ với số tiền trên 60 triệu đồng và rồi đây số tiền nợ sẽ tăng lên vì căn bệnh hiểm nghèo của con chị.

Qua bài viết, chúng tôi xin bà con cô bác, các nhà hảo tâm xa gần trong và ngoài nước hãy giúp đỡ cháu sớm thoát khỏi căn bệnh ác về máu và tiếp tục đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; ĐT: 043.9420595 hoặc địa chỉ trên. ĐT: 0934990434

.
.
.