Bé gái 10 tuổi mắc bệnh ung thư hạch

Thứ Hai, 17/08/2009, 12:23

Gương mặt xanh xao, mái tóc mượt ngày nào đã rụng gần hết, cháu Phạm Thị Lan Anh, 10 tuổi, ở thôn Đàm Khánh, xã Yên Bình, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình khiến cho chúng tôi không khỏi xót xa. Đáng lẽ, tuổi này, Lan Anh phải được vô tư vui chơi và học hành như các bạn đồng trang lứa. Nhưng, căn bệnh ung thư hạch kèm theo những cơn đau dai dẳng đã khiến cho gương mặt cháu ưu phiền.

Chị Dương Thị Thu, mẹ cháu Lan Anh cho biết, hai mẹ con đã lưu trú 5 tháng để điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 2. Cháu Lan Anh được chẩn đoán bị bệnh ung thư hạch. Từ nhỏ đến lớn, Lan Anh vẫn phát triển bình thường như các bạn. Chỉ đến khi Lan Anh thấy đau và có hạch ở mang tai trái, chị Thu đưa con đi khám bệnh. Các bác sỹ lại chỉ kết luận cháu bị viêm hạch phản ứng thông thường. Lan Anh uống thuốc theo kê đơn của bác sỹ nhưng bệnh tình không thấy thuyên giảm. Cháu càng ngày càng thấy đau hơn.

Đến khi đưa Lan Anh đến Bệnh viện K tại Hà Nội khám, chị Thu "chết đứng" người khi biết con đã bị bệnh ung thư hạch. Mặc dù được giảm đến 80% tiền điều trị, thuốc thang nhưng kinh tế gia đình chị Thu vẫn đang ngày càng kiệt quệ vì lo chạy chữa cho con.

Cả gia đình 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào 4 sào ruộng. Số tiền hơn 40 triệu đồng chi trả trong vòng hơn 5 tháng điều trị tại bệnh viện, gia đình chị Thu phải vay mượn anh em họ hàng.

Bố cháu Lan Anh thường xuyên đi về giữa Ninh Bình và Hà Nội, vừa lo làm 4 sào ruộng, chăm sóc hai em của Lan Anh ăn học ở quê, vừa chạy vạy tiền chữa bệnh cho cháu.

Chị Thu nói với chúng tôi trong nước mắt: "Gia đình đang lâm vào cảnh túng quẫn. Không có tiền để tiếp tục chữa bệnh, gia đình tôi chỉ biết đưa cháu về quê. Nhưng, nhìn con, tôi lại không thể làm như vậy được. Cháu lúc nào cũng lo lắng tốn kém tiền chữa bệnh cho bố cho mẹ. Dù có phải vay mượn bao nhiêu, chúng tôi cũng sẽ cố gắng".

Hoàn cảnh của gia đình chị Thu, cháu Lan Anh đang rất khó khăn, rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa, những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Pháp luật - Bạn đọc Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 04.39420595

N.H.
.
.
.