Báo Công an nhân dân dâng hương, tặng quà tại huyện Đất Đỏ

Thứ Năm, 17/07/2014, 09:01

Nối tiếp truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn và phong trào đền ơn đáp nghĩa, ngày 16/7 Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo Công an nhân dân (CAND) - Đại diện Đoàn công tác của Báo CAND và các nhà tài trợ đã đến dâng hương, tặng quà tại quê hương Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tri ân trước sự hy sinh lẫm liệt của Anh hùng lực lượng vũ trang – Liệt sĩ Võ Thị Sáu, sau phút giây kính cẩn dâng hương tại Đài tưởng niệm và Đền thờ Anh hùng Võ Thị Sáu ở thị trấn Đất Đỏ, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND đã cùng các đại diện: Trung tâm KKNPB vùng Nam bộ, Công ty giống cấy trồng Bình Chánh, Công ty cổ phần phân bón Mầm Xanh, Công ty TNHH quốc tế Úc Việt, Công ty CP Long Viên… và các nhà hảo tâm quyết định chung tay góp sức, khởi công tu tạo phần mộ của các bậc sinh thành và thân tộc Liệt sĩ - Anh hùng Võ Thị Sáu với số tiền trên 300 triệu đồng.

Tại Thị trấn Đất Đỏ, Thiếu tướng Phạm Văn Miên cũng đã đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Liếu, 93 tuổi; thăm và tặng quà gia đình thương binh nặng Lê Thành Bông.

Tại gia đình bác Lê Thành Bông - người thương binh có vợ cũng là bệnh binh nặng, Thiếu tướng Phạm Văn Miên và Đoàn công tác đã hết sức cảm kích trước tinh thần vượt khó của vợ chồng bác Bông trong quá trình phấn đấu lao động, ổn định cuộc sống, phát huy tinh thần “tàn nhưng không phế”. Tuổi đã cao nhưng bác Bông vẫn khẳng định với Đoàn công tác: “Nếu Đảng tiếp tục yêu cầu tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, tôi vẫn sẽ sẵn sàng… “ khiến những người trong đoàn công tác đều cảm động.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND và Đoàn công tác dâng hương trước tượng đài Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND trao số tiền duy tu, tôn tạo phần mộ gia tộc Liệt sĩ Võ Thị Sáu cho lãnh đạo huyện Đất Đỏ.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND thăm hỏi, động viên vợ chồng bác Lê Thành Bông, thương bệnh binh nặng nhưng có nhiều cố gắng trong cuộc sống.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Liếu.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Dư.

Đến thăm và tặng quà mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Dư, Thiếu tướng Phạm Văn Miên cũng động viên, mong muốn mẹ tiếp tục sống lâu, sống khỏe cùng con cháu. Đặc biệt, trong ngày này, Thiếu tướng Phạm Văn Miên cùng Đoàn công tác của Báo CAND, lãnh đạo huyện Đất Đỏ và các nhà hảo tâm cũng đã tham dự buổi Lễ dâng hương nhân Kỷ niệm 54 năm ngày mất của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - Liệt sĩ Tạ Văn Sáu tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ở thị trấn Đất Đỏ. Theo đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ Nguyễn Thanh Dũng, chỉ riêng tại thị trấn Đất Đỏ đã có 554 liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, có 4 liệt sĩ được phong anh hùng, trong đó có 2 liệt sĩ là anh hùng lực lượng vũ trang.

Cảm kích trước sự quan tâm của Báo CAND, ông Nguyễn Thanh Dũng đã bày tỏ sự quyết tâm cùng chung tay vì nhiệm vụ tri ân với những người đi trước đã xả thân vì sự trường tồn của dân tộc. Đồng thời khẳng định sẽ động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân trong huyện phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Đất Đỏ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Đ.Thắng
.
.
.