Báo CAND và Công ty Vũ Linh: Bàn giao 2 căn nhà Đại đoàn kết tại Cần Thơ

Chủ Nhật, 24/07/2016, 17:45
Chiều 24-7, Văn phòng thường trú Báo CAND tại ĐBSCL, Công ty TNHH MTV Khách sạn – Du lịch – Vận tải Vũ Linh, phồi hợp với Đảng ủy, UBND phường Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), tổ chức bàn giao 2 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn phường.


Trước đó, thông qua Báo CAND làm cầu nối, Công ty Vũ Linh quyết định tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và cấp thiết về nhà ở tại phường Trà Nóc; trị giá mỗi căn nhà 40 triệu đồng. Hai hộ gia đình nhận được nhà là hộ anh Phạm Văn Vũ (35 tuổi, bảo vệ dân phố phường Trà Nóc) và bà Phạm Thị Kim Nguyên (45 tuổi, ngụ phường Trà Nóc). 

Gia đình anh Vũ thuộc hộ nghèo, sống độc thân và đang phải chăm sóc mẹ già gần 80 tuổi. Mấy tháng trước, trong lúc đang làm nhiệm vụ, đầu anh Vũ bị choáng nên được đưa đến bệnh viện. 

Đại diện Báo CAND và Công ty Vũ Linh trao quyết định tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo phường Trà Nóc.

Qua thăm khám, anh Vũ bị tai biến. Hiện tại, việc đi lại cũng rất khó khăn. Từ ngày bị tai biến, cuộc sống của anh Vũ đã khó nay lại càng thêm khó. Hai mẹ con không có được căn nhà hoàn để “chui ra chui vào”, vì phải tá túc nhờ nhà người thân có diện tích chật hẹp, chỉ kể đủ chiếc giường ngả lưng.

Tương tự, bà Phạm Thị Kim Nguyên, là hộ nghèo đang sống độc thân và không có công việc ổn định. Căn nhà hiện đang sinh sống đã dột nát, chắp vá và có nguy cơ sập đổ bất kỳ lúc nào khi đang vào mùa mưa bão. Hàng ngày, bà Nguyên đi rửa bát thuê cho các quán ăn để sống đắp đổi qua ngày. 

Ca sỹ Lưu Ánh Loan và MC Song Khánh tặng quà cho 2 gia đình nhận nhà Đại đoàn kết.

Xúc động trong niềm vui được ở nhà mới khang trang, bà Phạm Thị Kim Nguyên, chia sẻ: “Tôi xin gửi lời cám ơn đến lãnh đạo địa phương, Báo CAND cùng Công ty xe Vũ Linh. Tôi xin hứa sẽ cố gắng làm ăn, vươn lên trong cuộc sống để đáp tạ lại tấm lòng của quý vị Mạnh Thường Quân”. 

Đại diện Báo CAND và Công ty Vũ Linh kéo băng khánh thành nhà Đại đoàn kết tặng chị Phan Thị Kim Nguyên.

Tại buổi lễ trao nhà, ông Nguyễn Hùng Việt – Bí thư Đảng ủy phường Trà Nóc gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, Báo CAND và Công ty Vũ Linh đã quan tâm, chung tay với địa phương thực hiện chính sách an sinh và chăm lo cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ trao nhà Đại đoàn kết.

Ông Tô Ngọc Vũ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Vũ Linh, chia sẻ: “Công ty hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vận tải khách từ năm 2013, với slogan “Vũ Linh - Hàng không mặt đất”. 

Ngay từ những ngày đầu thành lập, quá trình công ty mở tuyến vào vùng sâu vùng xa đã chứng kiến rất nhiều cảnh đời còn khó khăn, cực khổ. Hiện nay, dù Công ty còn khó khăn nhưng Ban lãnh đạo Công ty cùng tập thể cán bộ nhân viên luôn cố gắng, chung tay mong muốn có những việc làm thiết thực giúp đỡ bà con nghèo phần nào vơi bớt đi những khó khăn, có mái ấm ổn định làm động lực vươn lên. 

Những năm qua, công ty đã kêu gọi, huy động đồng nghiệp, đối tác, bạn bè tổ chức rất nhiều chương trình xã hội, từ thiện gắn bó với cộng đồng, như: xây dựng nhà tình thương cho người nghèo, nhà nghĩa tình đồng đội cho lực lượng vũ trang…”.

Đoàn công tác xã hội từ thiện và gia đình chị Phan Thị Kim Nguyên, trước căn nhà mới.

Tại lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết, ca sĩ Lưu Ánh Loan và MC Song Khánh cùng đến chia sẻ niềm vui và tặng quà 2 gia đình được nhận nhà.

Trần Lĩnh
.
.
.