Báo CAND và Công ty Duy Lợi: Tri ân gia đình chính sách ở Hưng Yên

Thứ Sáu, 25/07/2014, 17:32
Giữ nắng hè chói chang vào một ngày cuối tháng 7, Đoàn công tác của Báo CAND và Công ty Duy Lợi đã về xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên để trao 50 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ. Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Nguyên Hòa đã cống hiến hàng nghìn người con ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ, trong đó hàng trăm người đã mãi mãi không trở về, để lại phần máu xương của mình nơi chiến trường ác liệt. Để tỏ lòng tri ân sâu sắc với các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh, ngày 25/7, Đoàn công tác của Báo CAND và Công ty Duy Lợi phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Phù Cừ; Đảng ủy, UBND xã Nguyên Hòa thăm hỏi, tặng quà cho 50 gia đình chính sách.

*Thông qua Quỹ XHTT Báo CAND, Công ty Duy Lợi tặng suất 50 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho gia đình chính sách ở xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên

Đại tá Hồng Thanh Quang, Phó Tổng biên tập Báo CAND, Trưởng Đoàn công tác xúc động chia sẻ: “Món quà tuy nhỏ nhưng là sự tri ân của những người còn sống với các anh hùng liệt sĩ, là tình cảm của CBCS Báo CAND và Công ty Duy Lợi gửi tới thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, mong các gia đình có sức khỏe, xây dựng cuộc sống ngày càng no ấm”.

Đại tá Hồng Thanh Quang, Phó Tổng biên tập Báo CAND và đại diện Công ty Duy Lợi cùng Huyện ủy Phù Cừ trao quà cho các gia đình liệt sĩ.

Thân nhân liệt sĩ xúc động nhận quà.

Cảm động trước tình cảm của Đoàn công tác, ông Đặng Đình Hoan, đại diện các gia đình chính sách bày tỏ lòng cảm ơn với Báo CAND và Công ty Duy Lợi đã quan tâm, giúp đỡ và động viên tới các gia đình chính sách xã Nguyên Hòa. Ông cho biết, khi hay tin có đoàn về thăm, từ sáng sớm bà con đã tề tựu ở Nhà văn hóa xã để chờ Đoàn công tác. Nhiều năm nay, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” ở Nguyên Hòa luôn được Huyện ủy, UBND huyện Phù Cừ và chính quyền địa phương, các đơn vị, đoàn thể quan tâm. Và dịp 27/7 này, món quà tri ân của Báo CAND và Công ty Duy Lợi lại một lần nữa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp đối với thân nhân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập của dân tộc.

Bà Trần Thị Thanh Thủy, Bí thư Huyện ủy Phù Cừ trao quà của Báo CAND và Công ty Duy Lợi cho các gia đình chính sách.

Tuy tuổi cao, nhưng mẹ liệt sĩ rất phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của Báo CAND và Công ty Duy Lợi.

Nguyên Hòa là xã thuần nông của huyện Phù Cừ, tuy kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sáng kiến đổi mới cơ cấu cây trồng mà vài năm trở lại đây cuộc sống của người dân đã có nhiều thay da đổi thịt. Ông Phạm Đức Chu, Chủ tịch UBND xã phấn khởi cho biết, với sự nỗ lực phấn đấu của các ngành đoàn thể, các thôn, các tầng lớp nhân dân, kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2014 đạt kết quả khá, tăng trưởng kinh tế ước đạt 6,2%, cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển biến theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, rau mầu, củ quả phát triển…Công tác thăm hỏi, tặng quà tới các gia đình chính sách luôn được quan tâm và thực hiện hiệu quả.

 Ông Chu cho biết thêm, cả xã hiện có trên 300 gia đình chính sách, trong đó có 149 gia đình liệt sĩ, 80 thương binh, bệnh binh và 30 gia đình có người nhiễm chất độc da cam. Tại buổi nhận quà của Báo CAND và Công ty Duy Lợi hôm nay có 50 gia đình liệt sỹ, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. “50 gia đình liệt sỹ nhận quà này có nhiều hoàn cảnh rất khó khăn. Thay mặt chính quyền và nhân dân xã Nguyên Hòa, chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Báo CAND và Công ty Duy Lợi đã quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của gia đình chính sách. Món quà này là sự động viên để các gia đình vươn lên phát triển kinh tế”- ông Chu cho biết.

Chia tay với Nguyên Hòa, tình cảm lưu luyến còn đọng mãi trong chúng tôi. Những cái bắt tay thật chặt của các cụ cao niên, các bà mẹ liệt sĩ như không muốn rời…

Trần Hằng – Nguyễn Hương
.
.
.