Báo CAND và Công ty CP Giao thông Hà Nội ủng hộ gia đinh nghèo 20 triệu đồng

Chủ Nhật, 06/05/2012, 12:17
Ngày 4/5, Báo CAND và Công ty CP Giao thông Hà Nội đã trao tặng gia đình anh Vũ Xuân Tuấn, ở xóm 4 Đoàn Kết, xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định số tiền 20 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo.

Anh Vũ Xuân Tuấn (26 tuổi), trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Xuân Châu. Vì gia cảnh khó khăn nên cha anh Tuấn đã đi lao động xa nhà ngay từ khi anh còn nhỏ, và đến giờ gia đình anh Tuấn vẫn rất khó khăn trong cuộc sống.

Khi còn nhỏ, không may anh Tuấn bị tật nguyền nên không có khả năng lao động nặng, ngoài việc phụ giúp gia đình những việc vặt trong nhà. Đến tuổi khôn lớn, một người con gái cùng quê cũng có hoàn cảnh khó khăn đã tự nguyện đến với anh Tuấn bằng tình yêu thương của những người cùng gian khó. Cùng với thời gian, vợ chồng anh Tuấn đã có hai đứa con, một cháu 3 tuổi và một cháu 1 tuổi.

Những tưởng bằng nỗ lực không ngừng sẽ giúp vợ chồng anh Tuấn có cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng khi cuộc sống chưa phát triển thì căn nhà cấp 4 được xây dựng lâu năm mà hai vợ chồng anh Tuấn đang ở đã xuống cấp trầm trọng. Do mối mọt lâu ngày nên mái nhà bị gãy đôi khiến cả gia đình anh Tuấn không còn chỗ ở.

Kinh tế gia đình anh Tuấn vốn đã khó khăn nay càng trở nên khốn khó. Ngoài nguồn thu duy nhất từ đồng ruộng do một lao động là người vợ nỗ lực ngày đêm, gia đình anh Tuấn không có nguồn kinh phí nào khác có thể xây dựng lại ngôi nhà.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Châu cho biết, gia đình anh Vũ Xuân Tuấn thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn từ nhiều năm qua, bản thân anh Tuấn đang được hưởng chế độ trợ cấp 180.000 đồng một tháng. Vợ anh Tuấn dù rất thương chồng con, nhưng thời gian gần đây sức khỏe của chị cũng rất yếu nên gia đình không có nguồn thu nào ổn định.

Với tấm lòng của doanh nghiệp thường xuyên làm việc nghĩa, ngày 4/5, thông qua Quỹ Xã hội - Từ thiện Báo CAND, ông Hoàng Quốc Đen, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Giao thông Hà Nội thay mặt công ty trao tặng gia đình anh Vũ Xuân Tuấn số tiền 20 triệu đồng, góp phần giúp gia đình anh Tuấn dựng lại ngôi nhà sập mái.

“Món quà của công ty không chỉ giúp gia đình anh Tuấn kinh phí dựng lại ngôi nhà, mà còn góp phần động viên gia đình họ có thêm niềm tin trong cuộc sống, đồng thời nhân lên lòng nhân ái của các nhà hảo tâm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn khác trong cộng đồng”, đồng chí đại diện Báo CAND phát biểu. Ngay khi tiếp nhận món quà nghĩa tình của Công ty cổ phần Giao thông Hà Nội, Báo CAND đã chuyển số tiền trên tới gia đình anh Vũ Xuân Tuấn

Nguyễn Hưng
.
.
.