Báo CAND và Agribank tặng 40 triệu đồng cho Quỹ Khuyến nông và Khuyến học xã Giao An, Giao Thủy (Nam Định)

Chủ Nhật, 18/05/2014, 09:37
Xã Giao An thuộc huyện Giao Thủy, Nam Định, là một xã ven biển, nghề nghiệp chủ yếu là làm nông nghiệp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Hội Nông dân xã có 1813 hội viên, trong đó có hơn 300 hội viên thuộc diện nghèo, thiếu vốn để phát triển kinh tế gia đình.

Trong thời gian qua Hội Nông dân xã cũng đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong cả nước, song số hộ nông dân nghèo vẫn còn nhiều.

Song song với việc phát triển kinh tế, lãnh đạo chính quyền xã cũng rất quan tâm và coi trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục trong xã. Hội khuyến học, khuyến tài xã được thành lập từ năm 1994, trải qua hơn 20 năm, hội đã có nhiều nỗ lực củng cố kiện toàn, vận động phát triển và đến nay đã có nhiều hội viên tham gia. Tuy nhiên hội khuyến học xã cũng còn gặp rất nhiều khó khăn, hiện quỹ hội cũng chưa đảm bảo được yêu cầu cần thiết trong công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương.

Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND và đại diện Ngân hàng NN & PTNTVN tặng 40 triệu đồng cho lãnh đạo xã Giao An.

Để giúp đỡ bà con nông dân trong xã phát triển kinh tế gia đình, vừa qua Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, đại diện cho Báo CAND và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tặng Quỹ Khuyến nông và Quỹ Khuyến học xã 40 triệu đồng. Thay mặt cho chính quyền địa phương, ông Trần Văn Tuân, Bí thư Đảng ủy xã vui mừng cảm ơn Báo CAND cùng Agribank đã quan tâm và giúp đỡ hai quỹ của xã, mong muốn Báo CAND và các nhà hảo tâm quan tâm hơn nữa để bà con nông dân cũng như các cháu học sinh nghèo trong xã có điều kiện phát triển kinh tế gia đình và phát huy được truyền thống hiếu học của địa phương

Phạm Dũng – Trần Quân
.
.
.