Báo CAND thăm hỏi trinh sát bị bắn trọng thương

Thứ Ba, 25/02/2020, 20:47
Ngày 25/2, đại diện Báo CAND đã đến thăm hỏi, động viên Đại uý Nguyễn Trung Dũng, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế, ma tuý Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La bị bắn trọng thương trong khi làm nhiệm vụ.

Chia sẻ khó khăn với gia đình đồng chí Dũng, đoàn công tác đã trao tặng số tiền 3 triệu đồng với mong muốn đồng chí Dũng sớm bình phục, cùng đồng đội tiếp tục công tác và chiến đấu…

Sau hơn 10 ngày xảy ra vụ việc, sức khoẻ của Đại uý Nguyễn Trung Dũng, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế, ma tuý Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La bị các đối tượng bắn trọng thương khi làm nhiệm vụ tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ đã dần hồi phục.


Đại diện Báo CAND thăm hỏi, tặng quà đồng chí Nguyễn Trung Dũng.

Trước đó, trưa ngày 11/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Hồ nhận được tin đối tượng Tráng A Chống, SN 1984, trú tại bản Lũng Xá, xã Lóng Luông đang tàng trữ trái phép chất ma tuý. Một kế hoạch vây bắt được thực hiện ngay.

Khoảng 16h40’ cùng ngày, tại bản Lóng Luông, Công an huyện Vân Hồ chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Sơn La bắt quả tang đối tượng Tráng A Chống về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Tang vật thu giữ gồm một bánh heroin, 20 viên ma tuý tổng hợp và các phương tiện liên quan.

Mở rộng điều tra, khoảng 8h ngày 12/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động tăng cường tại đơn vị, chính quyền, Công an xã Lóng Luông tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Tráng A Chống.

Sau khi khám xét xong, trên đường trở ra, một số đối tượng chưa rõ danh tính ở trên núi dùng súng AK bắn nhiều phát vào tổ công tác. Đại uý Nguyễn Trung Dũng đã bị các đối tượng bắn trọng thương.

Đại uý Nguyễn Trung Dũng chia sẻ, bản thân sinh ra, lớn lên ở vùng đất được cho là “chảo lửa” của ma tuý Tây Bắc nên phần nào hiểu được những khó khăn, phức tạp của công tác đấu tranh chống tội phạm ma tuý ở nơi đây.

Đặc biệt, huyện Vân Hồ có địa hình miền núi hiểm trở, đặc điểm dân cư phức tạp khiến cho cuộc chiến đấu chống tội phạm ma tuý ở đây cùng thêm khốc liệt. Các đối tượng có liên hệ rất chặt chẽ, quan hệ gia đình chằng chịt gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng.

Bởi vậy, sau khi về công tác tại Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế, ma tuý Công an huyện Vân Hồ, anh luôn chú trọng học hỏi nâng cao nghiệp vụ cũng như tìm hiểu thêm về cuộc sống và phong tục tập quán của đồng bào để có thể xử lý tốt nhất những tình huống trong công việc…

Bên giường bệnh, chị Đỗ Thị Dung - vợ Đại uý Nguyễn Trung Dũng đang ân cần chăm sóc chồng.

Chị Dung chia sẻ, 11h ngày 12/2, nhận được tin anh bị thương nặng khi làm nhiệm vụ, chị không thể đứng vững, trời đất như quay cuồng, lo cho sức khoẻ của chồng. Từ ngày anh bị thương, chị bỏ hết mọi công việc, gửi 2 đứa con thơ, nhờ ông bà nội ngoại trông nom, để có thời gian chăm sóc anh. Nhìn chồng nằm trên giường bệnh với đống dây dợ, kim truyền, nước mắt chị cứ chảy ra vì thương.

Vốn không có việc làm ổn định, công việc của anh rất thất thường nên mọi việc trong nhà đều do chị lo liệu cả. Anh đi làm việc bất kể ngày đêm, lễ tết, nhiều hôm không về, điện thoại không thể liên lạc được. Mỗi lần nghe anh thông báo “anh đi làm”, chị lại mong ngóng. Vất vả, nguy hiểm là vậy nhưng chị hiểu và luôn ủng hộ anh, lo toan gia đình chu đáo để chồng yên tâm công tác.

Thời gian sau khi xảy ra vụ việc, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện và đồng đội rất quan tâm và đã có nhiều hình thức động viên anh cùng gia đình. Đại tá Nguyễn Ngọc Vân, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, đồng chí nhận được tin Đại uý Dũng bị thương nặng khi đang có chuyến công tác tại Lào.

Đồng chí yêu cầu đơn vị dốc hết sức cứu bằng được Đại uý Dũng. Đại uý Tô Hùng Mạnh, Phó đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế, ma tuý Công an huyện Vân Hồ cho biết, Đại uý Dũng là một trinh sát trẻ năng nổ và có trách nhiệm.

Thời điểm xảy ra vụ việc, anh là người trực tiếp đi bên cạnh đồng chí Dũng, nghe thấy tiếng đạn bay qua đầu, găm vào tường…

Trong trường hợp các đối tượng đứng từ trên núi xả súng xuống như vậy thì thực sự không biết ai sẽ là người không may trúng đạn. Khu vực xung quanh toàn rừng núi, súng các đối tượng sử dụng bắn vào tổ công tác có cự ly xa nên việc xác định vị trí của các đối tượng ngay là rất khó khăn.

Do vậy, khi thấy đồng chí Dũng bị bắn, anh và tổ công tác nhanh chóng đưa đồng chí Dũng rút lui để tránh thương vong. Trên đường trở ra xe ô tô, các đối tượng tiếp tục tiên cuồng nổ súng bắn về phía tổ công tác. Rất may, không có thêm thương vong nào xảy ra và đồng chí Dũng được đưa đi cấp cứu kịp thời.

L.C.-N.M.
.
.
.