Báo CAND tặng bút, tập vở cho học sinh nghèo vượt khó, huyện đảo Cần Giờ

Thứ Ba, 03/09/2019, 17:34
Nhân dịp khai giảng năm học mới, ngày 3-9 Báo CAND đã phối hợp với ngân hàng Agribank chi nhánh Cần Giờ và gia đình ông Võ Văn Bảy - một mạnh thường quân ở quận 7 tặng 50 ngàn cuốn tập vở và 10 ngàn cây bút cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh hiếu học ở huyện Cần Giờ, TP HCM.

Phát biểu tại buổi trao quà, Đại tá Trần Kim Thẩm, Cục phó Cục Truyền thông CAND - Phó Tổng biên tập Báo CAND cho biết, từ năm 2007 Báo CAND đã thành lập quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo do đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm Chủ tịch danh dự. 

Đại tá Trần Kim Thẩm cùng các mạnh thường quân và đại diện Ủy ban MTTQ Cần Giờ tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, hiếu học.

Sự ra đời của quỹ xuất phát quá trình đi công tác ở vùng sâu, vùng xa khi còn giữ cương vị Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chí Trương Hòa Bình đã nhận thấy nhiều học sinh ở những vùng còn khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số không có đủ điều kiện để học tập. 

Đồng chí Trương Hòa Bình đã chỉ đạo cho Báo CAND thành lập quỹ hỗ trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo. Hơn 10 năm qua, dù giữ nhiều cương vị công tác, nhưng đồng chí Trương Hòa Bình vẫn là gắn bó với quỹ, là Chủ tịch danh dự quỹ. Đồng chí thường xuyên chỉ đạo Báo CAND mở những cuộc vận động để huy động nguồn lực trong xã hội, nhất là từ các mạnh thường quân để tặng quà, tặng trang thiết bị, phương tiện phục vụ học tập cho các em học sinh. 

Ngày 31-8 vừa qua, Quỹ hỗ trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo và đồng chí Trương Hòa Bình cũng đã đến với con em đồng bào dân tộc, học sinh nghèo hiếu học của tình Bình Phước nhằm hỗ trợ các em có thêm điều kiện học tập trước thềm năm học mới. 

Lãnh đạo Ủy Ban MTTQ huyện Cần Giờ tằng bằng tri ân cho Đại tá Trần Kim Thẩm và các mạnh thường quân.

Đại tá Trần Kim Thẩm chia sẻ, tại huyện Cần Giờ - huyện đảo vùng sâu, vùng xa của TP HCM, những năm qua đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng luôn quan tâm đến con em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học của địa phương. Những phần quà tuy nhỏ, nhưng là sự động viên kịp thời đối với các em học sinh ở huyện đảo Cần Giờ để tiếp thêm nghị lực phấn đấu cho các em đến trường.  

Đ.Thắng
.
.
.