Báo CAND - Công ty Gas Hồng Mộc trao nhà đồng đội ở vùng phèn ngập nước Tiền Giang

Thứ Hai, 19/08/2013, 13:17
Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, nhằm giúp đỡ gia đình cựu chiến binh (CCB) có một mái nhà ấm cúng, ngày 17/8, Báo CAND, Công ty TNHH Gas Hồng Mộc (TP Hồ Chí Minh), Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Tiền Giang, UBND huyện và Hội CCB huyện Tân Phước (Tiền Giang) tổ chức trao tặng nhà đồng đội cho gia đình anh Lê Văn Dũng (44 tuổi, ngụ ấp 3, xã Thạnh Tân) và Nguyễn Hoàng Khương (44 tuổi, ngụ ấp Hưng Điền, xã Hưng Thạnh) cùng huyện Tân Phước.

Căn nhà của anh Lê Văn Dũng, có diện tích 75m2,được xây dựng bằng tường gạch, mái lợp tôn, nền xi măng. Số tiền xây dựng căn nhà hết 65 triệu đồng; trong đó ông Thân Văn Do-Giám đốc Công ty TNHH Gas Hồng Mộc thông qua Báo CAND ủng hộ 30 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình anh Dũng đóng góp.

Trong buổi lễ bàn giao nhà, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Ban Biên tập Báo CAND, nhà tài trợ, UBND huyện, Hội CCB huyện và chính quyền xã Thạnh Tân, chúng tôi cảm nhận được hạnh phúc mà vợ chồng anh Dũng muốn sẻ chia cùng mọi người sau khi nhận được căn nhà… Với 7 công ruộng trồng khóm, lúc trúng lúc thất; bố mẹ già cả, con thơ đang tuổi ăn học, căn nhà cũ luôn làm anh suy nghĩ, lo lắng mỗi khi mùa mưa bão về. Giờ đây, ngồi trong căn nhà mới, gia đình anh Dũng có thể an tâm hơn.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND; ông Thân Văn Do, Giám đốc Công ty TNHH Gas Hồng Mộc và lãnh đạo UBND huyện Tân Phước trao nhà đồng đội cho gia đình anh Lê Văn Dũng.

Còn căn nhà của anh Nguyễn Hoàng Khương cũng có diện tích 75m2, với kinh xây dựng 85 triệu đồng, cũng được Công ty TNHH Gas Hồng Mộc hỗ trợ 30 triệu đồng. Trong căn nhà còn vương mùi vữa, xúc động đón nhận ngôi nhà đồng đội, những phần quà của Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Tiền Giang, các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương trao tặng, anh Nguyễn Hoàng Khương thay mặt gia đình bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, động viên, giúp đỡ, chia sẻ của lãnh đạo Ban Biên tập Báo CAND, Công ty Gas Hồng Mộc, UBND huyện, Hội Cựu chiến binh huyện và họ hàng hai bên... đối với gia đình mình.

Ông Nguyễn Thành Long -Chủ tịch Hội CCB huyện Tân Phước, cho biết: Để nâng cao tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp nhau vươn lên trong cuộc sống, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giảm nghèo cho hội viên, Hội CCB huyện đã phát động nhiều phong trào đem lại ý nghĩa thiết thực. Trong đó, phong trào xây dựng nhà đồng đội cho hội viên CCB đã giúp nhiều gia đình tháo gỡ khó khăn về nhà ở. Từ những mái nhà ấy, tình đồng chí, đồng đội của những người lính năm xưa càng thêm thắt chặt. Với 30 triệu đồng được hỗ trợ cho mỗi ngôi nhà trên địa bàn huyện hôm nay tuy không lớn, nhưng đó là tất cả những gì đọng lại từ lòng yêu thương của Báo CAND và Công ty TNHH Gas Hồng Mộc giành cho các cựu chiến binh ở Tân Phước.

Theo ông Thân Văn Do - Giám đốc Công ty TNHH Gas Hồng Mộc, hằng năm, công ty đều trích một phần lợi nhuận để chăm lo đời sống cho người nghèo, những gia đình chính sách có công với cách mạng. Cùng với chính quyền địa phương, các đoàn thể xã hội, Công ty TNHH Gas Hồng Mộc cũng luôn xác định, việc chăm lo cho những gia đình chính sách, hộ nghèo là một phần trách nhiệm của mình, giúp họ sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo

Văn Đức
.
.
.