Bàn giao Công trình "Nước ngọt vùng biên" và tặng quà cho nhân dân vùng biên giới

Chủ Nhật, 28/01/2018, 16:47
Ngày 28-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP Thành phố tiến hành bàn giao công trình nước sạch cho cán bộ, nhân dân xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh dự và cắt băng khánh thành.

Công trình "Nước sạch vùng biên" nằm tại ấp Phước Hưng, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tây Ninh làm chủ đầu tư, được triển khai xây dựng từ tháng 10-2017. 

Lễ cắt băng khánh thành Công trình "Nước ngọt vùng biên" tại xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Công trình gồm các hạng mục như giếng khoan, trạm bơm giếng, hệ thống xử lý và mạng lưới cấp nước, được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh và BĐBP TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 500 triệu đồng, phần còn lại do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tây Ninh và nhân dân trên địa bàn xã Phước Chỉ đóng góp.

Đồng chí Nguyễn Phước Nhiên, Chủ tịch UBND xã cho biết, Phước Chỉ là một trong 3 xã cánh Tây của huyện Trảng Bàng, có đường biên giới tiếp giáp Campuchia. 

Trong những năm qua, xã Phước Chỉ đã được đầu tư xây dựng 10 công trình trạm cấp nước. Tuy nhiên do đặc tính của vùng đất bị nhiễm phèn nặng nên các công trình này khi đưa vào sử dụng rất nhanh bị hư hỏng, xuống cấp. 

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng đoàn công tác tặng quà cho các hộ nghèo ở huyện Trảng Bàng.

Đến nay chỉ còn 4 công trình đang hoạt động, đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân. Do đó, công trình "Nước ngọt vùng biên" được khánh thành và đưa vào sử dụng đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, thật sự đã mang đến niềm vui cho cán bộ và nhân dân trước thềm năm mới.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh tham quan công trình nước sạch.

Trước đó, đoàn công tác đã đến thăm, hỗ trợ 500 triệu đồng cho tỉnh Tây Ninh để tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên, đồng thời trao 160 phần quà cho các hộ nghèo ở huyện Trảng Bàng để động viên nhân dân vui xuân, đón tết.

Nguyễn Đức Thắng
.
.
.