Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho cán bộ chiến sĩ Công an Trà Vinh

Thứ Sáu, 14/04/2017, 09:01
Ngày 13-4, Báo CAND, Tập đoàn Sungroup và Công an tỉnh Trà Vinh, tổ chức bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh này. Hai căn nhà tình nghĩa trên là một trong nhiều hoạt động của Báo CAND nhân kỉ niệm 70 năm Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946 – 1/11/2016), với chương trình 70 nhà tình nghĩa tặng CBCS Công an trên địa bàn cả nước có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Sau hơn 4 tháng xây dựng, đến nay 2 căn nhà khang trang với tường xây, nền lát gạch men đã hoàn thành trong niềm vui mừng của đồng chí Đại úy Thạch Minh Hiến, cán bộ Phòng Bảo vệ chính trị (PA61) Công an tỉnh Trà Vinh và đồng chí Trung tá Nguyễn Quốc Trường, Đội trưởng Đội CSQLHC về TTXH Công an Thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Đại diện Báo CAND, Tập đoàn Sungroup và Công an tỉnh Trà Vinh bàn giao nhà cho Đại úy Thạch Minh Hiến. 

Theo đó, mỗi căn nhà được Báo CAND vận động nhà tài trợ là Tập đoàn Sungroup hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại được người thân, CBCS Công an tỉnh Trà Vinh, Công an Thị xã Duyên Hải giúp đỡ thêm.

Nhận quyết định bàn giao căn nhà, Đại úy Thạch Minh Hiến, xúc động cám ơn Báo CAND, Tập đoàn Sungroup. Được biết, đồng chí Hiến là người dân tộc Khmer, trước đây cả gia đình gồm 4 thành viên phải sống chật vật trong ngôi nhà đã xuống cấp tại ấp Sóc Cầu, xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần. Nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn, không có kinh phí sửa chữa, xây mới. Nay nhờ sự hỗ trợ của Báo CAND và Tập đoàn Sungroup mà đồng chí Hiến cùng gia đình đã có một ngôi nhà khang trang, ổn định cuộc sống. 

Đoàn công tác chúc Tết cồ truyền Chôl Chnăm Thmây Đại úy Thạch Minh Hiến cùng gia đình.

Tại bàn giao nhà, nhân dịp Tết cồ truyền Chôl Chnăm Thmây, Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Phòng PA61 Công an tỉnh Trà Vinh đã đại diện đoàn công tác chúc Tết, động viên đồng chí Hiến tiếp tục nỗ lực, cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ ANTT trên địa bàn tỉnh.

Được biết, hoàn cảnh của Trung tá Nguyễn Quốc Trường rất khó khăn. Vào năm 2012, khi đồng chí Trường là Trưởng Công an Thị trấn Duyên Hải, trong một lần trấn áp tội phạm đã bị đối tượng có biểu hiện “ngáo đá” chém bị thương ở cánh tay phải, hiện là thương binh loại 4/4. 

Đại diện Báo CAND, Tập đoàn Sungroup, Công an tỉnh Trà Vinh trao nhà cho Trung tá Nguyễn Quốc Trường.

Tại lễ bàn giao nhà, đồng chí Nguyễn Quốc Trường xúc động, cho biết: “Do gia đình gặp nhiều khó khăn, nên khi được Báo CAND và Tập đoàn Sungroup hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng để xây dựng lại căn nhà, gia đình tôi mừng lắm. Đây là nguồn động lực giúp tôi và gia đình vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành mọi công tác, nhiệm vụ được giao”.

Thượng tá Nguyễn Văn Hiến, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ  Công an tỉnh Trà Vinh chân thành cám ơn Báo CAND và Tập đoàn Sungroup đã thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ CBCS của đơn vị

Đại diện Công an tỉnh Trà Vinh, Thượng tá Nguyễn Văn Hiến, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ chân thành cám ơn Báo CAND và Tập đoàn Sungroup đã thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ CBCS của đơn vị còn gặp khó khăn về nhà ở. Đồng thời mong muốn Báo CAND tiếp tục là cầu nối để các nhà tài trợ, nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ cho CBCS còn gặp khó khăn trong cuộc sống có điều kiện phấn đấu vươn lên, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Trần Lĩnh
.
.
.