Bác sĩ Công an về với dân nghèo phường Cầu Kho

Chủ Nhật, 16/11/2014, 10:54
Từ 6h sáng ngày 15/11, tại khuôn viên trường Tiểu học Chương Dương, phường Cầu Kho, quận 1, TP Hồ Chí Minh, đã có hơn 200 bà con thuộc các hộ nghèo, diện chính sách neo đơn của địa bàn sốt ruột ngồi đợi đoàn công tác khám bệnh, phát thuốc từ thiện của Bệnh viện 30-4 (Bộ Công an).

Khư khư cầm trong tay giấy mời của phường ra khám bệnh, một cụ bà người Chăm ngồi ngay bàn đầu của khu tiếp nhận khám, nói xúc động: “Tôi ngụ ở 159/12/bis Trần  Đình Xu, quận 1, năm nay đã 70 tuổi rồi nhưng hoàn cảnh neo đơn, không có con cái bên cạnh, mấy bữa rày tim tôi mệt quá mà không có tiền đi bệnh viện. Đúng lúc được bác sĩ của Bộ công an về khám thế này tôi mừng lắm!”

Thiếu tướng-BS CK II Tống Mạnh Chinh - Giám đốc BV 30-4 thăm hỏi bà con tại buổi khám chữa bệnh từ thiện.

Ngay sau đó, cụ được các bác sĩ BV 30-4 hướng dẫn vào khu vực khám và đo điện tim, ngay tại phòng điện tim “dã chiến”. Phòng “dã chiến” cũng có đầy đủ bác sĩ chuyên môn thuộc khoa tim mạch của BV 30-4. Thiếu tướng-BS CK II Tống Mạnh Chinh, giám đốc của BV 30-4 hôm nay trực tiếp đẫn đầu nhóm công tác từ thiện, phát biểu: “Đây cũng là lần đầu tiên BV 30-4 phối hợp với Ủy ban MTTQ của phường Cầu Kho, Q.1 trong chương trình “ngày hội tình nguyện vì cộng đồng”. Đợt này BV mang tới 250 cơ số thuốc cùng số quà tương đương trao cho bà con, trị giá hơn 50 triệu đồng. Vừa làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho CBCS trong lực lượng CAND, vừa chung tay với cộng đồng chăm lo sức khỏe cho bà con nghèo, cũng là chung tay với địa phương trong việc đảm bảo ANTT cũng như củng cố gắn bó thêm tình quân dân”.

Tay xách nách mang gói quà nào gạo, bột ngọt, dầu ăn, anh Khánh (44 tuổi) ngụ tại 21/34 Trần Đình Xu cho biết: “Tôi làm nghề xe ôm. Gia cảnh nghèo. Ba tôi năm nay hơn 80 tuổi rồi nhưng bị viêm khớp cả 2 đầu gối đau lắm, không thể đi lại được mà cũng không có tiền phẫu thuật. Tôi ra lấy thuốc cho cụ”. Nghe vậy, Thiếu tướng-BS CKII Tống Mạnh Chinh ngay lập tức điều Thạc sĩ-bác sĩ Lão khoa Lê Thu Nga, phòng Kế hoạch tổng hợp, theo chân anh Khánh tới tận nhà để trực tiếp khám và phát thuốc cho bệnh nhân. Nhận được phần thuốc từ tay bác sĩ Thu Nga, cụ ông tên Nhan Dương Nam khóc vì xúc động. BS Thu Nga còn để lại số điện thoại di động để gia đình tiện liên lạc hỏi han khi cần chăm sóc cho cụ.

Th.S-BS Thu Nga và đại diện một doanh nghiệp phối hợp tới thăm khám tận nhà cho cụ ông Nhan Dương Nam tại phường Cầu Kho.

Được biết, từ đầu năm tới nay, BV 30-4 liên tục có những chuyến đi thiện nguyện. Như các chuyến đi tới với 300 đồng bào thuộc diện khó khăn, đồng bào dân tộc Khơmer tại xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu vào tháng 5/2014, với tổng kinh phí quà và thuốc men là 60 triệu đồng; hay cùng với Ủy ban MTTQ và Đoàn phường 3, quận 10 tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 100 người già neo đơn tại địa bàn vào cuối tháng 6/2014. Gần đây nhất là dịp ngày Thương binh Liệt sỹ, BV 30-4 phối hợp với đoàn thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận tới với 300 đồng bào Chăm tại xã Phước Hải, huyện Ninh Phước trao quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con với trị giá 60 triệu đồng...

Huyền Nga
.
.
.