Ba người phụ nữ tàn tật, thiểu năng trí tuệ rất cần được giúp đỡ

Thứ Năm, 29/05/2008, 16:20
Người dân thôn Trại Quân, xã Đồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang nhiều năm qua rất thương cảm với hoàn cảnh của ba người phụ nữ không chồng, tàn tật và thiểu năng trí tuệ từ bé. Đó là các bà: Nguyễn Thị Thu - 62 tuổi, Nguyễn Thị Tám - 55 tuổi, Nguyễn Thị Chín - 52 tuổi.

Ba bà là chị em ruột, do tàn tật và thiểu năng trí tuệ nên phải dựa vào nhau để sống trên 3 sào ruộng khoán nhưng lại không thể tự cày cấy được.

Bà Nguyễn Thị Tám ngay từ bé đã bị tật vặn xương sống, đi lại rất khó khăn và đần độn. Bà Nguyễn Thị Thu ngoài thiểu năng trí tuệ còn bị giảm thị lực nặng nên không làm được việc gì. Bà Nguyễn Thị Chín tuy khá hơn hai chị một chút, nhưng cũng bị thiểu năng trí tuệ từ bé và rất gầy yếu.

Tháng 3/2008 vừa qua, ông Lê Văn Tích, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn Trại Quân thấy đời sống các bà khổ quá đã giúp các bà làm đơn giám định sức khỏe để xin trợ cấp thường xuyên.

Mặc dù chính quyền, chi hội người cao tuổi, chị em phụ nữ và bà con thôn xóm đã tận tình giúp đỡ cấy, gặt hoặc những lúc ốm đau, thiếu ăn khi giáp hạt… nhưng cuộc sống của các bà vẫn còn rất khó khăn. Hằng ngày, ba người phụ nữ sống trong ngôi nhà hai gian do tổ chức Plan tài trợ, nhưng thiếu thốn đủ thứ. Các bà chỉ mong mỗi ngày có 2.000 đồng để mua mấy bìa đậu cho bữa ăn đỡ đạm bạc, nhưng cũng không kiếm nổi.

Kính mong bạn đọc xa gần mở rộng vòng tay nhân ái để giúp đỡ các bà vơi bớt khó khăn trong những năm tháng tuổi già. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Chín, thôn Trại Quân, xã Đồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang hoặc Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 04.9420595

Mây Lai
.
.
.