Ba đứa con mồ côi cha chăm mẹ ung thư

Thứ Sáu, 24/06/2011, 13:03
Chồng chị Nhàn từng là bộ đội tham gia nghĩa vụ quốc tế tại chiến trường Campuchia. Cách đây 5 năm, anh qua đời vì bệnh nhồi máu cơ tim. Một mình chị vừa là chỗ dựa tinh thần, vừa nuôi 3 con ăn học. Nào ngờ, mới đây thấy sức khỏe giảm sút, chị Nhàn đi bệnh viện kiểm tra và đau đớn phát hiện ra căn bệnh ung thư tuyến giáp.

Bốn mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn ở tổ 4, khu vực Kim Châu, thị trấn Bình Định, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định sống trong ngôi nhà tồi tàn, thiếu vắng hơi ấm của người đàn ông trụ cột gia đình.

Chồng chị từng là bộ đội tham gia nghĩa vụ quốc tế tại chiến trường Campuchia. Cách đây 5 năm, anh qua đời vì bệnh nhồi máu cơ tim. Một mình chị Nhàn vừa là chỗ dựa tinh thần, vừa nuôi 3 con ăn học. Cuộc sống của bốn mẹ con thuộc diện hộ nghèo, chỉ trông chờ vào công việc làm thuê của mẹ. Nào ngờ, khi thấy sức khỏe giảm sút, chị Nhàn đi bệnh viện kiểm tra và đau đớn phát hiện ra căn bệnh ung thư tuyến giáp. Sau hai lần phẫu thuật, căn bệnh không hề thuyên giảm. Đến nay ung thư đã di căn.

Trước hoàn cảnh đáng thương của mẹ con chị Nhàn, năm 2010 chính quyền cùng các đoàn thể, địa phương hỗ trợ 17,2 triệu đồng cho mấy mẹ con chị xây nhà. Căn nhà đã dựng được phần cơ bản nhưng chưa hoàn thiện được vì không có đủ tiền. Căn nhà dang dở cũng chẳng sao vì mẹ con chị Nhàn cũng đã ở tạm được. Nhưng còn chi tiêu hằng ngày, tiền đóng học cho 3 đứa con mới là nỗi lo thực sự. Mong bạn đọc Báo CAND hãy chia sẻ, giúp chị được chữa bệnh, giúp 3 đứa con chị tiếp tục được đến trường.

Mọi ủng hộ xin gửi về địa chỉ trên hoặc Quỹ XHTT Báo CAND, số 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 04.39420595; cơ quan đại diện tại TP HCM: số 6 Phạm Ngọc Thạch, quận 3

V.H.
.
.
.