BV Nhi Trung ương tổ chức ăn Tết miễn phí cho bệnh nhân

Thứ Bảy, 21/01/2012, 20:24
Để các bệnh nhi nhà nghèo, bệnh trọng và gia đình các em hiểu rằng, trong cuộc chiến đấu chống lại bệnh tật, các em không đơn độc, mà cùng với các thầy thuốc, còn rất nhiều những người tốt luôn sẵn lòng sẻ chia với các em. Đó là chương trình “Xuân ấm áp yêu thương” được Bệnh viện (BV) Nhi TƯ tổ chức mừng tết Nhâm Thìn 2012 vào ngày 28 Tết (tức 21/1) tại Bệnh viện với những món quà đặc biệt của các nhà hảo tâm.

Ngày 28 Tết (tức 21/1), Bệnh viện (BV) Nhi TƯ đã tổ chức chương trình mừng Tết Nhâm Thìn 2012 với tên gọi “Xuân ấm áp yêu thương”, nhằm mang đến cho các bệnh nhi phải điều trị tại BV trong dịp Tết Nhâm Thìn thật nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười, giúp các em cảm thấy ấm áp hơn, tiếp thêm nghị lực giúp các em vượt qua bệnh tật.

Tại chương trình, cùng với các tiết mục văn nghệ phục vụ các bệnh nhi và người nhà các em do Trung tâm Nghệ thuật Sol Art biểu diễn, nhiều nhà tài trợ cũng đã mang đến những món quà tình nghĩa đặc biệt dành cho các bệnh nhi phải đón Tết tại BV: Ngân hàng Vietcombank: 116 triệu đồng, Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam: 100 triệu đồng, Tổng Công ty tài chính Dầu khí Việt Nam: 108 triệu đồng, nhà hàng Nam Long 31 Điện Biên Phủ và 1A Trấn Vũ: 22 triệu đồng, Công ty CP Viễn thông Sao Nam: 22 triệu đồng, Ngân hàng An Bình: 18 triệu đồng, Công ty CP chứng khoán dầu khí: 15 triệu đồng, nhóm Phật tử tài trợ bánh kẹo cho các em.

Các nhà tài trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng phiếu ăn miễn phí trong dịp Tết cho các bệnh nhi phải điều trị tại BV Nhi TƯ trong những ngày Tết.

Đặc biệt, 2 bố con ông Nguyễn Công Chiến (3C Lý Thái Tổ) đã thay mặt gia đình mang tặng 25 triệu đồng để các bệnh nhi đón Tết. Là người nhiều năm vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ quà, bữa cơm tết cho các bệnh nhi và tài trợ cho 10 trường hợp khó khăn đặc biệt ở lại điều trị tại BV, BTV Lê Bình của Đài truyền hình Việt Nam cũng tặng các bệnh nhi 20 triệu đồng.

Lãnh đạo BV Nhi TƯ cảm ơn các nhà tài trợ.

PGS.TS Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc BV Nhi TƯ cho biết: Chương trình “Xuân ấm áp yêu thương” là một sự kiện văn hóa và nhân văn vì ý nghĩa to lớn, thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần với các bệnh nhi nhà nghèo, bệnh trọng và gia đình các em, để các em hiểu rằng, trong cuộc chiến đấu chống lại bệnh tật, các em không đơn độc. Mà cùng với các thầy thuốc của BV, còn rất nhiều người tốt luôn sẵn lòng chia sẻ với các em.

PGS.TS Lê Thanh Hải cho biết thêm: Có gần 700 bệnh nhi phải ở lại ăn Tết trong BV vì bệnh nặng. Trong 4 ngày Tết, từ 30 Tết đến hết ngày mồng 3 Tết, cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, BV sẽ lo cho các bệnh nhi được ăn Tết miễn phí (mỗi ngày 110.000 đồng) với đầy đủ bánh chưng, giò, mứt, bánh kẹo vv....

Đêm 30, BV sẽ tổ chức đón giao thừa và mừng tuổi cho các bệnh nhi theo truyền thống

Thanh Hằng
.
.
.